"จี-ยูครีเอทีฟ" ทุ่ม 50 ล้าน! จัด "Japan Expo Thailand 2019"

28 พ.ย. 2561 | 10:00 น.
"จี-ยูครีเอทีฟ" ทุ่ม 50 ล้าน จัดงาน Japan Expo Thailand 2019 ฉลองสู่ปีที่ 5 พร้อมขยายกิจการสู่ตลาดอาเซียน เริ่มต้นที่มาเลเซีย และกำลังขยายไปสู่เมียนมา เผย มีต่างชาติสนใจของซื้อลิขสิทธิ์ Japan Expo อีกหลายประเทศ



ยุพเรศ

นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า งาน JAPAN EXPO THAILAND ถือเป็นอีเวนท์ฝีมือคนไทยระดับอาเซียน ที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมา 4 ปี และสำหรับปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 25 ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. 2562 ที่ศูนย์การค้า Central World ภายใต้คอนเซ็ปต์ JAPAN EXPO THAILAND 2019

ภาพรวมของงาน JAPAN EXPO THAILAND 2019 ยังคงจุดเด่นในเรื่อง 5 ตรีมสำคัญ คือ อาหารการกิน ที่จะมีอาหารญี่ปุ่นกว่า 30 ร้านค้า บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น การท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 2 โซน เป็น 3 โซน เนื่องจากคนไทยสนใจการท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาก ภายในงานมีการจัดแพคเกจการท่องเที่ยว พร้อมข้อมูล รวมไปถึงการนำจุดเด่นของแต่ละจังหวัด อาทิ จ.โทคุชิมะ ได้นำโชว์ "การร่ายรำอาวะโอโดริ" แบบดั้งเดิม ส่งตรงจากแดนปลาดิบ


1540437660206

ศิลปิน J-POP, J-ROCK 
 ปีนี้คาดว่าจะมีศิลปินมาเข้าร่วมแสดงในงานครั้งนี้กว่า 300 ชีวิต หรือประมาณ 40-50 วง กิจกรรมคอสเพลย์พาเหรด, อานิเมะชื่อดัง รวมไปถึงคาแร็กเตอร์การ์ตูน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของคนไทย เพราะคนไทยมีแรงบันดาลใจกับตัวการ์ตูน ทำให้เริ่มสนใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น, เรียนรู้การวาดการ์ตูน และในปีนี้ทางผู้จัดงานยังมีการแข่งขัน Animation Challenge เพื่อส่งเสริมและโปรโมทการท่องเที่ยวทั้งไทยและญี่ปุ่น โดยนำเสนอผ่านมาสคอตของงาน 'มูจัง' และ 'เก็นคุง'

และกิจกรรม POP Culture ที่รวมวัฒนธรรม แฟชั่น และศิลปะไว้ในงาน ความพิเศษของปีนี้อยู่ที่ศิลปินที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะจากประเทศญี่ปุ่น ฮิโรยูกิ มิสึเมะ ทาคาฮาชิ โดยมีการออกแบบลายที่ใช้ในการทำเสื้อผ้าเดินแบบแฟชั่นที่จะเปิดตัวในงานด้วย

นอกจากนี้ บริษัท จียู ครีเอทีฟ จำกัด ยังขยายตลาดอีเวนท์ไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งมีการวางแผนงานที่จะขยายไปยังประเทศเมียนมาเพิ่มเติม และยังมีอีกหลายประเทศที่ติดต่อเข้ามาอยากซื้อลิขสิทธิ์ของ JAPAN EXPO ไปเปิด อาทิ สิงคโปร์ เวียดนาม และไต้หวัน

595959859