ค่าเงินบาทดีดตัวแข็งค่าแตะ 33 บาท/ดอลลาร์ฯเด้งรับทางการจีนดูแลค่าเงินหยวน

13 พ.ย. 2561 | 06:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุเงินบาทแข็งค่าผ่านแนว 33.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับปิดตลาดวันก่อนหน้าที่ 33.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ทั้งนี้ เงินบาทได้ดีดตัวแข็งค่ากลับมาที่ระดับ 32.92 บาทต่อดอลลาร์ฯ (จากที่อ่อนค่าไปที่ 33.17 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าหลังเปิดตลาด) โดยทิศทางการแข็งค่าของเงินบาทสอดคล้องกับการฟื้นตัวขึ้นของค่าเงินหยวน หลังมีรายงานข่าวระบุว่า ทางการจีนอาจเข้าดูแลตลาดเพื่อชะลอการอ่อนค่าและดูแลเสถียรภาพของค่าเงินหยวน
kbk-lo อย่างไรก็ดี คาดว่า เงินบาทจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันนี้ โดยจุดสนใจของตลาดในประเทศจะอยู่ที่ท่าทีของกนง. ในการประชุมวันพรุ่งนี้ต่อทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน ขณะที่ แรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ เริ่มชะลอลงบางส่วน ตลาดน่าจะอยู่ระหว่างรอติดตามปัจจัยสำคัญหลายเรื่อง ได้แก่ ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ความขัดแย้งเรื่องร่างงบประมาณของอิตาลี ความไม่แน่นอนของข้อตกลงเบร็กซิท รวมถึงถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว