"บิ๊กตู่" บุกกาญจนฯ เปิด "Green Army Green Farmer" ทำเกษตรแปลงใหญ่ในที่ทหาร

06 พ.ย. 2561 | 05:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่รับฟังปัญหา พร้อมพบปะประชาชน จ.กาญจนบุรี และเปิดโครงการ Green Army Green Farmer เพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือด้านเกษตรและอาหารปลอดภัย

เว็บไซต์ www.thaigov.go.th รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล จ.กาญจนบุรี ในวันที่ 7 พ.ย. 2561 นี้ โดยมีกำหนดการดังต่อไปนี้


carbinet

ช่วงเช้า
เวลาประมาณ 08.00 น. ณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี นายกรัฐมนตรีสักการะศาลหลักเมืองและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังโรงงานกระดาษ ซึ่งเป็นโรงงานกระดาษแห่งที่ 2 ของประเทศไทย ใช้ผลิตกระดาษและธนบัตรในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 เพื่อพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ
เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีนั่งรถรางเยี่ยมชมชุมชนถนนปากแพรก อ.เมืองกาญจบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าที่มีลักษณะการตั้งถิ่นฐานตามริมฝั่งแม่น้ำ เป็นเส้นทางคมนาคมทางน้ำที่สำคัญในอดีต พร้อมทั้งเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หอประวัติสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะได้ลงเรือเพื่อสำรวจและรับฟังปัญหาเรื่องแพรุกล้ำลำน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำ ของ จ.กาญจนบุรี รวมปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับแพ

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเปิดโครงการ Green Army Green Farmer เพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือด้านเกษตรและอาหารปลอดภัย โดยใช้พื้นที่ทหารเป็นฐานการผลิต เพื่อให้สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ รวมถึงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์และเกษตรกรรมยั่งยืน รวมทั้งเพื่อยกระดับสุขภาพ คุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน ตลอดจนนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของชุมชน การกระจายรายได้ และการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับและร่วมโครงการ เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว