'ฟิลิปส์ฯ' เปิดตัวนวัตกรรมชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ

23 ต.ค. 2561 | 07:43 น.
'ฟิลิปส์ฯ' ชวนคนไทยร่วมใส่ใจสุขภาพ หลังองค์การอนามัยโรคระบุ "โรคหัวใจ" เป็นสาเหตุอันดับ 1 ของการเสียชีวิต พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไม่มีเวลา หวังลดปัญหาสุขภาพและโรคหัวใจ

นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ระบุว่า โรคหัวใจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก ในขณะที่ ประเทศไทย โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็ง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปัจจุบัน สาเหตุหลักของโรคหัวใจเกิดจากพฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบันที่นิยมรับประทานอาหารสำเร็จรูป, อาหาร Junk Food, อาหารรสหวาน มัน เค็ม จัด หรือ อาหารที่มีปริมาณแคลอรี่ ไขมัน น้ำตาล และเกลือสูง ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด


นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไป

"เราควรเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภค โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงอาหารหวานมันเค็ม อาหารแปรูป และอาหารสำเร็จรูป และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกัน การทำอาหารรับประทานเองที่บ้านจะสามารถควบคุมขั้นตอนการปรุงอาหารและปริมาณไขมันในอาหารให้น้อยลงได้ แต่ด้วยวิถีชีวิตคนเมืองในปัจจุบันที่เร่งรีบ บางคนอาจจะไม่มีเวลาในการปรุงอาหารเอง"


น้ำปั่น Avocado Spinach Smoothie

ดังนั้น ฟิลิปส์จึงได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงได้นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันด้วย อย่าง Philips Airfryer หม้อทอดไม่ใช้น้ำมัน สามารถทอดอาหารได้สุกกรอบนอกนุ่มใน นอกจากนี้ ยังสามารถช่วยลดไขมันได้ถึง 80%* เมื่อเทียบกับการทอดอาหารด้วยน้ำมันแบบเดิม ทำให้เรายังได้รับประทานอาหารอร่อย แต่ยังช่วยดูแลสุขภาพหัวใจไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ เรายังมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ Philips High Speed Blender เครื่องปั่นความเร็วสูง ที่ช่วยคงคุณค่าของสารอาหารที่อยู่ในผักผลไม้ ให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารดื่มน้ำผักผลไม้ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพไปพร้อม ๆ กัน"


เปาะเปี๊ยะสดเวียดนามไส้หมูทอดซอสวาซาบิ

ทั้งนี้ จากผลสำรวจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) พบว่า โรคหัวใจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก ในขณะที่ ประเทศไทย โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็ง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจขาดเลือด 18,922 คน หรือ เฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน โดยหนึ่งในสาเหตุที่สำคัญเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง จึงก่อให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง ไขมันสูง น้ำตาลในเลือดสูง และเบาหวาน ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด


Make Your Promise-Save A Life

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพหัวใจ 'ฟิลิปส์' ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ จึงได้จับมือกับสมาพันธ์หัวใจโลก (World Heart Federation : WHF) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงของโรคหัวใจและวิธีการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการเกิดโรคหัวใจอย่างถูกต้อง โดยวิธีการที่ดูแลสุขภาพหัวใจได้ดีที่สุด คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะอาหารเป็นตัวแปรสำคัญต่อการเกิดโรคหัวใจ


บาร์ไลน์ฐาน