‘บีเวล’บุกตลาดรังนกเพิ่มช่องขายใน-ตปท.

24 ต.ค. 2561 | 09:12 น.
“ไทยเนส” เร่งขยายช่องทางจำหน่ายเครื่องดื่มรังนก “บีเวล” ผ่านออนไลน์-ออฟไลน์เพิ่ม รุกจับลูกค้าทั้งในไทยและจีน หลังพบกระแสตอบรับดีเกินคาด มั่นใจสิ้นปีดันยอดขายโต 30%

นางสาวธนัทอร สุรีย์รักษณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไทยเนส คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มรังนก “ฉางซิ่ว” และ “บีเวล” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปีหน้าบริษัทเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 4 ผลิตภัณฑ์ โดยเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากนวัตกรรม ที่เน้นความแตกต่างแปลกใหม่ พร้อมวางจำหน่ายในต่างประเทศ ขณะที่ประเทศไทยเองจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดเครื่องดื่มรังนกต่อเนื่อง หลังจากที่ประสบความสำเร็จเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

[caption id="attachment_336604" align="aligncenter" width="334"] ธนัทอร สุรีย์รักษณ์ ธนัทอร สุรีย์รักษณ์[/caption]

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับการทำตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีนเนื่องจากเป็นกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่และมีความต้องการเครื่องดื่มรังนก นอกจากนี้ยังส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีน เมียนมา เวียดนาม ลาว และกัมพูชา ขณะที่ในประเทศไทยเอง ปัจจุบันพบว่าตลาดเครื่องดื่มรังนกมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งจากกลุ่มผู้บริโภคคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย

ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะหันมาทำตลาดมากขึ้น โดยล่าสุดบริษัทได้จัดโกลบัล แคมเปญร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศ อื่นๆ ภายใต้ชื่อ “Bwell Be The New You” โดยเฟ้นหาลูกค้าที่ดื่มบีเวลในแต่ละประเทศได้แก่ จีน ลาว ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกาและไทย เป็นตัวแทนมาร่วมกิจกรรมฉลองบนเรือยอชต์หรูแบบเอ็กซ์คลูซีฟในประเทศไทย พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อป ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยใช้งบลงทุนราว 20 ล้านบาท และขณะนี้ตัวแทนทั้ง 180 คนได้ทำกิจกรรมอยู่ในประเทศไทย

ปัจจุบันบีเวลมีสินค้าวางจำหน่ายประกอบไปด้วย เครื่องดื่มรังนกผสมนํ้าตาลกรวด, เครื่องดื่มรังนกผสมนํ้าใบเตย, เครื่องดื่มรังนกผสมนํ้ามะพร้าว และ เครื่องดื่มรังนกผสมนํ้าลิ้นจี่ Collagen รวมทั้งการรับจ้างผลิต หรือโออีเอ็มให้กับแบรนด์ต่างๆ โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากพระราม 2 โดยโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตกว่า 2 ล้านขวดต่อเดือน เป็นการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วน 80%

สำหรับการทำตลาดในปีนี้บริษัทเน้นจำหน่ายเครื่องดื่มรังนกบีเวลในประเทศจีนมากขึ้น โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ Alibaba, Tmall, JD เซ็นทรัล เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มีวางจำหน่ายในแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป ซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, กูร์เมต์ มาร์เก็ตในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ฯลฯ สถานีบริการนํ้ามัน อาทิ จิฟฟี่, โกล เด้น เพลส เป็นต้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ตํ่ากว่า 30%

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,412 ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2561

595959859