'เบียร์ช้าง' มาแล้ว! จัดเต็มตลาดโค้งท้าย โกลบอลแคมเปญ "ละเมียด" เจาะทุกแพลตฟอร์ม

19 ต.ค. 2561 | 10:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ช้าง' ปลุกสีสันตลาดเบียร์โค้งท้าย ส่งดีไซน์พิเศษ พร้อมเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ "แทปเปอร์ ออริจินัล เอ็กซ์ตร้า" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาความแปลกใหม่ ย้ำ! กลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง ส่งโกลบอลแคมเปญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ละเมียด" เอาใจนักดื่มทุกแพลตฟอร์ม

นายโฆษิต สุขสิงห์ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เบียร์ช้างมุ่งสื่อสารไปยังผู้บริโภคผ่านกลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง โดยเปิดตัวโกลบอลแคมเปญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ละเมียด" ด้วยกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้งกีฬา อาหาร ดนตรี และไลฟ์สไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ไม่ว่าจะเป็น ด้านกีฬา กับการเป็นผู้สนับสนุนหลักวงการฟุตบอล ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรในไทยลีก 23 สโมสร และยังเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเบียร์ในสนามเลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) นับเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และนำความภาคภูมิใจในฐานะเบียร์ไทยไปสู่สากลอย่างกว้างขวาง

 

[caption id="attachment_335364" align="aligncenter" width="313"] โฆษิต โฆษิต สุขสิงห์[/caption]

ด้านอาหาร ช้างยังคงตอกย้ำตัวตนว่า เป็นเครื่องดื่มที่เข้ากันได้ดีกับอาหารทุกประเภท ผ่านกิจกรรม "ช้าง เซนซอรี่เทรลส์" (Chang Sensory Trails) และฟู้ดพาร์ค (Food Park) ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงจัดทำรายการบนช่องทางออนไลน์ชื่อ "อลังการจานช้าง" ที่เดินทางไปเสาะหาอาหารจานเด็ดจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ ด้านดนตรี ช้างยังคงจัดกิจกรรมที่เติมเต็มประสบการณ์ให้ผู้บริโภค อย่าง "ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น" (Chang Music Connection) คอนเสิร์ตที่ใช้เสียงเพลงเชื่อมต่อมิตรภาพของเพื่อน ช้าง คาร์นิวัล (Chang Carnival) กิจกรรมที่พาผู้บริโภคไปเปิดประสบการณ์เหนือจินตนาการ ที่ได้ดีเจระดับโลกและศิลปินชั้นนำมาร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ ช้างเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ สิงคโปร์ เวียดนาม พม่า ฮ่องกง และอังกฤษ เป็นต้น

ขณะที่ แบรนด์ "เฟเดอร์บรอย" (Federbräu) หลังจากได้ปรับบรรจุภัณฑ์และฉลากผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยและพรีเมี่ยมมากขึ้น และยังเดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และจัดกิจกรรมการตลาดที่มีสีสันและตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มระดับพรีเมี่ยมโดยตรง เช่น กิจกรรม Smoothness Society ที่ร่วมกับศิลปินค่าย What The Duck นอกจากนี้ ยังเตรียมจัด 2 กิจกรรมระดับโลก ในปลายปีนี้ คือ อ๊อกโทเบอร์เฟส (Oktoberfest) และงาน BAB (Bangkok Art Bienale) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มาจัดแสดงในประเทศไทย


แคมเปญ ละเมียด

นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ยังเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ "แทปเปอร์ ออริจินัล เอ็กซ์ตร้า" มาเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของเบียร์ลาเกอร์ดีกรีหนัก ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 6.5% มาในบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์ทันสมัยจึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เห็นได้จากกระแสที่ถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์

"สำหรับแผนการดำเนินงานของธุรกิจเบียร์ บริษัทจะยังคงสานต่อกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคอยู่เสมอ และยังคงขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยเบียร์ช้างในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษที่สะท้อนความ "ละเมียด" ใส่ใจในรายละเอียดทุก ๆ ขั้นตอนการผลิต กลั่นกรองเอาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยจะออกวางขายในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว เฟเดอร์บรอย ไวส์เซน (Federbräu Weissbier) วีทเบียร์พรีเมี่ยมสไตล์เยอรมัน ซึ่งเราคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดิม"

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก