"เรือนไหม" ขยายธุรกิจเจาะตลาดออฟไลน์ควบออนไลน์

16 ต.ค. 2561 | 06:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หจก.เรือนไหม-ใบหม่อน ผุดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ครบวงจร เล็งรวบรวมผลิตภัณฑ์เส้นไหมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบสำเร็จรูป ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมบุกตลาดออนไลน์ขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แย้มเตรียมผลิตผ้ายีนส์จากไหมลุยตลาดต่างประเทศ

นายอาทร แสงโสมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเรือนไหม-ใบหม่อน เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการเรื่องการเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร โดยจะเป็นศูนย์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นไหมไทย ตั้งแต่กระบวนการผลิตต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ หรือ ผลิตภัณฑ์แบบสำเร็จรูป บนพื้นที่ของนิคมสร้างตนเองเลี้ยงไหม จ.สุรินทร์


01dd6b773c330e4af50297540c7ee7b5_M

ทั้งนี้ ภายในศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะประกอบไปด้วย ศูนย์แห่งการเรียนรู้ ตั้งแต่กระบวนการปลูกหม่อน เลี้ยงไหม การสาวไหม และการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกระบวนการผลิตไหม ไม่ว่าจะเป็น ชาหม่อน, ซุปใบหม่อน, หม่อนเบอรี่, สบู่โปรตีนไหม, ดักแด้อบกรอบ, ครีมโปรตีนไหมบำรุงผิวหน้า และผ้าห่มใบไหม เป็นต้น อีกทั้งล่าสุด กำลังดำเนินการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นอาหารโปรตีนในลักษณะเดียวกับเวย์โปรตีน (WHEY) ที่กลุ่มผู้ออกกำลังกายนิยมรับประทาน เพื่อเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรเปิดให้บริการอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว กลยุทธ์ในการทำตลาดในระยะต่อไป คือ การรุกเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ทั้งในส่วนของเฟซบุ๊ก (Facebook) และไลน์ (Line) เพื่อขยายตลาดให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รู้ถึงที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ "เรือนไหม"




maimai

นายอาทร กล่าวต่อไปอีกว่า ขณะนี้กำลังเตรียมผลิตผ้ายีนส์ที่ทำจากใยไหมสายพันธุ์ไทย จากเดิมที่ปกติผ้ายีนส์จะทำมาจากผ้าคัทตอน (cotton) โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการทดลองและวิจัยจนประสบความสำเร็จ ซึ่งล่าสุด ได้มีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว ส่วนช่องทางในการทำตลาดนั้น ได้มีการเจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำจากยีนส์ของประเทศญี่ปุ่น เช่น ยี่ห้อโมโมทาโร่ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมองถึงช่องทางในการทำธุรกิจร่วมกับสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชัลแนล เซอร์กิต ที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นผู้ผลิตหมวกแก็ปจากผ้ายีนส์ใยไหม โดยปัจจุบัน ได้มีการร่างแบบไว้แล้ว เหลือเพียงแต่ขั้นตอนของการเจรจาธุรกิจ

595959859