'asap' บุกขายแฟรนไชส์ "asap Auto Park"

08 ต.ค. 2561 | 05:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)" หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) รุกขยายฐานครั้งใหญ่ เปิดขายแฟรนไชส์ "asap Auto Park" ภายใต้แบรนด์ asap Select รวม 4 โมเดล ปูพรมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รับการเติบโตของตลาดรถยนต์ให้เช่าและตลาดจำหน่ายรถยนต์มือสองในไทยที่ขยายตัวต่อเนื่อง ย้ำจุดเด่น "เงินลงทุนต่ำ" ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1 ล้านบาท พร้อมสนับสนุนรถยนต์ให้เช่าและรถยนต์มือสอง สร้างความแตกต่างจากแฟรนไชส์รายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม ช่วยให้ผู้ลงทุนคืนทุนได้เร็วขึ้น ตั้งเป้าเปิด asap Select 30 จุด ภายใน 5 ปี

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนต่อยอดสร้างการเติบโตของศู นย์รวมการให้บริการรถยนต์อย่างครบวงจร "asap Auto Park" ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา ผ่านรูปแบบการขายแฟรนไชส์ ภายใต้แบรนด์ asap Select ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ จึงได้จัดงาน Corporate Day โดยเชิญนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความสนใจทำธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสอง เข้ามาร่วมรับฟังรายละเอียดข้อมูลการเปิดขายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเติบโตและต่อยอดความสำเร็จในเชิงธุรกิจร่วมกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประเมินแนวโน้มความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ว่า จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อการเดินทางภายในประเทศ เช่น รถไฟความเร็วสูง รวมถึงการขยายตัวจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลดีโดยตรงต่อปริมาณความต้องการใช้บริการมากขึ้น ขณะที่ ตลาดรถยนต์มือสองยังขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน

สำหรับจุดเด่นของการเปิดขายแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำจากการไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสอง โดยบริษัทฯ จะใช้ความแข็งแกร่งรถยนต์ให้เช่าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการรุกขยายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ รวมทั้งคาดว่า ภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่า ที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง ประมาณ 1,300-1,500 คัน จึงมั่นใจว่า ด้วยขนาดของพอร์ตรถยนต์ให้เช่าและรถยนต์ครบสัญญาจะช่วยสนับสนุนการเติบโตที่ดีร่วมกันระหว่าง ASAP กับผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select ได้เป็นอย่างดี


090861-1927-9-335x503-8-335x503

"ผู้ที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ของ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ไม่ต้องใช้เงินลงทุนในการดำเนินธุรกิจมาก เพราะเราเป็นผู้สนับสนุนรถยนต์ ทั้งให้เช่าและเพื่อขายเป็นมือสอง โดยรถยนต์ที่นำมาให้บริการ ได้ผ่านการดูแลที่ได้มาตรฐานจากศูนย์โตโยต้า และหากลูกค้าซื้อรถมือสองยังได้รับประกันหลังจากการจำหน่าย asap care ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองให้ดียิ่งขึ้น" นายทรงวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า สำหรับโมเดล asap Auto Park ภายใต้แบรนรด์ asap Select ที่เปิดให้นักลงทุนที่สนใจร่วมลงทุนนั้น มีด้วยกัน 4 รูปแบบ ตามขนาดของพื้นที่และเงินลงทุน ประกอบด้วย ไซส์ SS ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ  9.25 แสนบาท เน้นขยายตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ขณะที่ไซส์ S จะเป็นขนาดพื้นที่ 100-200 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 3.85 ล้านบาท เหมาะกับย่านชุมชนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด 1-2 คูหา โดยมีรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง

ส่วนไซส์ M ขนาดพื้นที่ 300-450 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจ เน้นทำตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง สุดท้ายไซส์ L มีขนาดใหญ่สุดขนาดพื้นที่ 700-1,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 11.32 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจเช่นกัน โดยจะให้บริการรถยนต์ให้เช่าและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง ซึ่งคาดว่า ผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุน (Pay Back) เฉลี่ย 4-5 ปี

"โมเดลแฟรนไชส์ของ 'asap Auto Park' จะเน้นการสร้างการเติบโตที่ดี ระหว่างเรากับผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ โดยเราจะใช้ความแข็งแกร่งของพอร์ตจำนวนรถยนต์ให้เช่าที่แข็งแกร่งและเติบโตทุกปี มาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจผ่านโมเดลการขายแฟรนไชส์ ซึ่งเรามั่นใจว่า มีความแตกต่างจากคู่แข่ง เนื่องจากเราต้องการเน้นการเติบโตไปร่วมกับแฟรนไชส์ของเรา จึงมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและช่วยผลักดันเป้าหมายว่า ภายในปี 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap select จำนวน 30 สาขา ได้ตามแผน" นายทรงวิทย์ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว