เงินบาทอ่อนค่าระยะสั้น จากแรงขายสกุลเงินเอเชีย

03 ต.ค. 2561 | 01:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุ เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดเช้าวันนี้ (3 ต.ค. 2561) ที่ระดับ 32.35 บาท อ่อนค่าลงจากระดับ 32.38บาท ในช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน โดยภาพรวมตลาดที่ปิดรับความเสี่ยง (Risk Off) ส่งผลให้บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลงเล็กน้อยมาที่ 3.06% และราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น 1.2% แม้ล่าสุด นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ จะคงความเห็นว่า การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจะเกิดขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน

สำหรับค่าเงินบาทในวันที่ผ่านมา อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วตามการเคลื่อนไหวของเงินในภูมิภาค เราเชื่อว่า เงินบาทช่วงนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ บวกลบ 1% การอ่อนค่าจะเกิดจากแรงขายตามสกุลเงินเอเชีย เช่นเดียวกับภาพรวมตลาดทุนไทยที่ยังคงอ่อนไหว และมีเงินทุนไหลออกอยู่ต่อเนื่อง ภาวะดังกล่าวย้ำว่า สเถียรภาพที่แข็งแกร่งไม่ใช่เครื่องรับประกันว่าเงินบาทจะไม่อ่อนค่าในระยะสั้น และค่าเงินช่วงนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ ไปจนกว่าเศรษฐกิจในประเทศ หรือ นโยบายการเงินไทย จะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

มองวันนี้ (3 ต.ค. 2561) กรอบค่าเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่ที่ 32.30- 32.40บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว