"แบรนด์ ซันโทรี่" จับมือ "ทีมอลล์ โกลบอล" รุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ส่ง "รังนก" บุกจีน

23 ก.ย. 2561 | 06:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แบรนด์ ซันโทรี่ฯ จับมือ "ทีมอลล์ โกลบอล" กลุ่มอาลีบาบา เดินหน้าเต็มสูบบุกตลาดศักยภาพสูงอย่างจีน จัดเต็มทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์บุกคลาดจีน



ยุ่น1

นายเก็น ไซโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ "แบรนด์รังนกแท้" และ "แบรนด์ซุปไก่สกัด" กล่าวว่า แบรนด์ ซันโทรี่ ได้ทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ผ่านทางทีมอลล์ โกลบอล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีแบรนด์รังนกแท้เป็นผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ แบรนด์รังนกแท้ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจมากจากผู้บริโภคชาวจีน เนื่องจากชาวจีนเชื่อว่ารังนกเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อีกทั้งรังนกแท้คุณภาพสูงบรรจุขวดตราแบรนด์ของเรา ยังรสชาติอร่อย รับประทานง่าย ซื้อหาและจัดเก็บสะดวก จึงมียอดขายที่เติบโต 20% อย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน ส่งผลให้แบรนด์รังนกแท้เป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุด (Best Selling Products) จากประเทศไทยสำหรับทีมอลล์"


ยุ่น2

"บริษัทฯ คาดว่า ยอดขายของแบรนด์รังนกจะโตขึ้นเป็น 2 เท่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากมีเทศกาลพิเศษของชาวจีนที่เรียกว่า "วันคนโสด" (Singles’ Day) ซึ่งอาลีบาบาถือเป็นดีเดย์สำหรับมหกรรมช็อปปิ้งสินค้าราคาพิเศษยิ่งใหญ่ที่ประจำปี การผนึกกำลังกันอย่างเป็นทางการของแบรนด์ ซันโทรี่ฯ และทีมอลล์ โกลบอล จะทำให้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่าง ๆ ของเราได้รับการโปรโมทผ่านทุกช่องทางขายออนไลน์และออฟไลน์ โดยมี Flagship Store เป็นช่องทางหลักที่ช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศจีน"


090861-1927-9-335x503-8-335x503-5-335x503

ทั้งนี้ แบรนด์ ซันโทรี่ฯ มีวิสัยทัศน์สำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อส่งออกไปทั่วโลก ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ บริษัทจึงวางแผนพัฒนาองค์กรของเราในเมืองไทยให้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกอาหารแห่งอนาคตด้วยงบลงทุนหลายพันล้านบาท ทั้งเพื่อการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ พัฒนาไลน์การผลิต และระบบซัพพลายเชนที่ทันสมัย


ยุ่น3

"ทำให้ในปัจจุบัน ประเทศไทยผลิตได้มากถึง 350 ล้านขวดต่อปี นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ย้ายสำนักงานระดับภูมิภาคจากสิงคโปร์มายังประเทศไทย เพื่อรองรับการดำเนินการสู่เป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้สำนักงานระดับภูมิภาคในเมืองไทยเป็นศูนย์กลางในการวางกลยุทธ์ การส่งออกและกระจายสินค้าไปยังตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป แอฟริกา หรือ ลาตินอเมริกา เพิ่มเติมจาก 19 ประเทศ ที่ส่งออกอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงเชื่อมโยงทางธุรกิจทั้งสำนักงานใหญ่และสาขาหลักต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย"

นายไซโตะ กล่าวอีกว่า ผลการดำเนินงานหลังย้ายสำนักงานจากสิงคโปร์มายังประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วนั้น เป็นที่น่าพอใจ เราจึงเร่งสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง ทั้งฝั่งของทีมกลยุทธ์และทีมการตลาด เพื่อต่อยอดจุดแข็งด้านการผลิต นอกจากนี้ การขยายตัวของอุตสาหกรรมอาหารเสริมเพื่อสุขภาพยังจะก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างแบรนด์ ซันโทรี่ และผู้ประกอบการอื่น ๆ ภายในประเทศ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดจนคุณภาพแรงงานไทยและวัตถุดิบจากประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากลอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-16-503x62