สสว. ควงสถาบันอาหาร ลุย "ตลาดจีน"

18 ก.ย. 2561 | 08:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สสว. ควงสถาบันอาหาร ลุยตลาดจีน นำทัพ SME 17 เครือข่ายมะพร้าวและกล้วย คว้ายอดขาย 32 ล้านบาท ในงาน FHW 2018

สสว. ร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่อเนื่อง ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ล่าสุด นำทัพ SME 17 เครือข่ายในกลุ่มอุตสาหกรรมมะพร้าวและกล้วย ออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์และเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรม รวม 236 คู่เจรจา ในงาน FHW 2018 ที่ประเทศจีน ผลตอบรับดี คาดภายใน 1 ปี สร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 32 ล้านบาท เผย น้ำมะพร้าวสดพร้อมดื่ม กะทิผง และน้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อฟรีซดราย ได้รับความนิยมสูง ส่วนนมมะพร้าวและนมมะพร้าวอัดเม็ดมาแรงในกลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว ส่วนผลิตภัณฑ์จากกล้วย ตลาดให้ความสนใจทองม้วนกล้วย ผงกล้วยบรรจุแคปซูลและแป้งกล้วยน้ำว้า (ตามลำดับ) เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดในประเทศส่งท้ายก่อนปิดโครงการ ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย. นี้ ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้ว ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการ สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยความคืบหน้าของกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายมะพร้าวและเครือข่ายกล้วย ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มอบหมายให้สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการ ว่า ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศให้ SME จำนวน 17 กลุ่มเครือข่ายที่เป็นสมาชิก เพื่อสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับตลาดเป้าหมาย ล่าสุด ได้นำผลิตภ้ณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัยมาประยุกต์เพื่อเพิ่มมูลค่า ไปร่วมออกบูธแสดงผลิตภ้ณฑ์และจับคู่เจรจาธุรกิจกับเทรดเดอร์ผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม ภายในงาน FHW 2018 (Food Hospitality World) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับนานาชาติ เมื่อเร็ว ๆ นี้  ณ China Import and Export Fair Pazhou Complex เมืองกวางโจว ประเทศจีน


สสว1

"ในภาพรวมสามารถผลักดันให้เกิดการเจรจาธุรกิจได้ 236 คู่เจรจา คาดว่า ภายใน 1 ปี จะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 32 ล้านบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวราว 24.6 ล้านบาท และจากกล้วยราว 7.7 ล้านบาท โดยน้ำมะพร้าวสดพร้อมดื่ม กะทิผง น้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อฟรีซดราย นมมะพร้าว และนมมะพร้าวอัดเม็ด ได้รับความนิยมสูงเป็น 5 อันดับแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว ส่วนผลิตภัณฑ์จากกล้วย ตลาดให้ความสนใจทองม้วนกล้วย ผงกล้วยบรรจุแคปซูล แป้งกล้วยน้ำว้า ไซรัปกล้วย และแป้งกล้วยเอนไซม์ ตามลำดับ"


สสว2

นายยงวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายในประเทศนั้น ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะ อาทิ การนำสินค้าจากตัวแทนเครือข่ายจากกลุ่มต่าง ๆ ไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน Thailand Industry Expo 2018 (TI Expo2018) ณ บูธสถาบันอาหาร อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในช่วงเดือน ส.ค. และในงาน SME ONE FEST 2018 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในช่วงต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 20–23 ก.ย. 2561 ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดโครงการปี 2561 เป็นการออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก 17 เครือข่ายมะพร้าวและกล้วย ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้วชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซาปิ่นเกล้า โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ผู้แทนจำหน่ายสินค้า และผู้สนใจทั่วไป สามารถเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในราคาพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตทำเมนูหอมหวานจาก เชฟไก่-ธนัญญา ไข่แก้ว ในวันที่ 21 ก.ย. เวลา 18.00 น. และมินิคอนเสิร์ต เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ในวันที่ 23 ก.ย. เวลา 18.00 น.


สสว3

23626556