'ออมสิน' Work Shop 100 ทีม โครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6

17 ก.ย. 2561 | 09:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ออมสิน' เผย ผู้เข้ารอบ 100 ทีม โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6 หลากหลาย โดยผลงานส่งประกวดมากสุด Top 3 ได้แก่ ด้านอาหารและเกษตรกรรม สุขภาพ และท่องเที่ยว

นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้ Concept SMEs Startup Wow! "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ขณะนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้ารอบ 100 ทีม เพื่อเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ ซึ่งได้จัดกิจกรรม Work Shop ในวันที่ 15-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะ รอยัล ริเวอร์ โดยมีการเชิญนักวิชาการและกูรูธุรกิจ เพื่อให้ข้อมูลความรู้ทางธุรกิจ ร่วมถึงให้คำปรึกษาแนะนำต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัด Business Matching ด้วยการจัดแสดงผลงานทั้งหมดพร้อมแนวคอนเซ็ป เพื่อโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่พันธมิตรธุรกิจ คู่ค้า หรือ การเจรจาร่วมลงทุน ทั้งจากทีมผู้เข้ารอบกันเอง นักลงทุน และรวมถึงธนาคารออมสินเอง ก็มีความพร้อมที่จะพิจารณาร่วมลงทุนสนับสนุนทางการเงินกับแผนงานที่เห็นว่า "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ขั้นตอนต่อไป ผู้เข้ารอบทั้งหมดจะนำความรู้ที่ได้รับ เพื่อไปปรับแผนธุรกิจของตัวเองและส่งกลับมาอีกครั้ง ภายในวันที่ 25 ก.ย. จากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาและคัดเลือก และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 6 ต.ค. ทางเว็บไซต์ www.gsb100tomillion.com และ www.facebook.com/gsb100tomillion


GSB

"สำหรับแผนธุรกิจที่ส่งเข้าประกวดปีนี้มีความหลากหลาย โดยแผนธุรกิจที่มีผู้ส่งเข้าประกวดมากที่สุด 3 อันดับแรกของผู้เข้ารอบ 100 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ได้แก่ ประเภทอาหารและเกษตรกรรม 18 ผลงาน ด้านสุขภาพ 16 ผลงาน และท่องเที่ยว 9 ผลงาน นอกจากนั้น ในปีนี้ผลงานที่ส่งประกวดมีความน่าสนใจ เพราะแตกแขนงไปหลายมิติมาก เช่น ด้านพลังงานและพลังงานทางเลือก, การศึกษา, ขนส่ง, การเงิน, E-commerce, Digital Service, Property Tech, Online Entertainment, Wedding Marketplace, อุตสาหกรรม E-Sport และ สิ่งประดิษฐ์ประเภทเทคโนโลยีด้าน IT โดยคนไทย เป็นต้น ซึ่งผู้เข้ารอบ 100 ทีม จำนวน 222 คน ได้เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ โดย Work Shop กับผู้เชี่ยวชาญและกูรูธุรกิจ เพื่อกลับไปปรับผลงานและเสนอเข้ามาอีกครั้ง" นายอมรฤทธิ์ กล่าว


e-book-1-503x62-7