"ราชาเฟอร์รี่" เจาะตลาด Backpacker รุกเปิดออฟฟิศถนนข้าวสาร

03 ก.ย. 2561 | 09:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ราชาเฟอร์รี่" เจาะตลาดนักท่องเที่ยว Backpacker เปิดออฟฟิศใหม่ถนนข้าวสาร พร้อมผนึกพันธมิตร เปิดขายเส้นทางท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สู่แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ล่าสุด ลงทุนอีก 200 ล้าน ซื้อเรือเพิ่มอีก 2 ลำ

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ปัจจุบัน RP นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามระหว่างเกาะใน จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว บริษัทยังวางเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งมวลชน (Mass Transit Company) เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างครบวงจร จึงได้เปิดสำนักงานขายแห่งใหม่ที่ถนนข้าวสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้และหมู่เกาะต่าง ๆ อาทิ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง และเกาะนางยวน เป็นต้น พร้อมร่วมมือกับพันธมิตร เปิดขายเส้นทางท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มเติม

"ถนนข้าวสารเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวประเภท Backpacker ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมาจากหลายประเทศทั่วโลก ดังนั้น เราจึงตัดสินใจเปิดสำนักงานขายขึ้นที่นี่ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อแพ็กเกจทัวร์ไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้สะดวกจากจุดเดียว การเดินทางง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปต่อรถโดยสารที่สถานีขนส่งอื่น ๆ อีก ซึ่งไม่เพียงการเดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ แต่ RP ยังมีบริการเพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจจะไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ได้แก่ เกาะช้าง , เกาะเสม็ด , เชียงใหม่ , พัทยา รวมทั้งเส้นทางไปเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยในอนาคตยังจะขยายไปยังเส้นทางอื่นเพิ่มเติมอีกด้วย พูดง่าย ๆ ว่า อยากไปที่ไหนมาหาเรา RP ให้บริการครบหมดในคราวเดียว" นายอภิชาติ กล่าวและว่า สำนักงานขายแห่งใหม่ที่ถนนข้าวสารตั้งอยู่ เลขที่ 189 ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2561 เป็นต้นไป

ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวปีนี้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกาะพะงันในช่วงฟูลมูน (Fullmoon) จำนวนนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ บริษัทฯ มีแผนการเพิ่มเที่ยวเรือเส้นทางดอนสัก-สมุย , ดอนสัก-พะงัน และสมุย-พะงัน จากเดิม 3 เที่ยวต่อวัน เป็น 4 เที่ยวต่อวัน โดยเฉพาะเส้นทางสมุย-พะงัน ที่มีการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้วถึงปีนี้ ประมาณ 20-25% รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มการให้บริการในเส้นทางเกาะพะงัน-เกาะเต่า และเกาะพะงัน-เกาะพะลวย ซึ่งเกาะพะลวยจะต้องมีการก่อสร้างท่าเทียบเรือ โดยได้มีการเตรียมขออนุมัติจากกรมเจ้าท่าเพื่อดำเนินการ งบค่าก่อสร้างประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนพื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นที่ราชพัสดุได้ดำเนินการเช่าระยะ 30 ปี นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะซื้อเรือเฟอร์รี่เพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ลำ งบประมาณลงทุน 200 ล้านบาท โดยปัจจุบัน มีเรือให้บริการ 14 ลำ


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ราชาเฟอร์รี่ผนึกเครือข่ายเกาะพะงัน
ราชาเฟอร์รี่ เปิดบริการจองตั๋วออนไลน์


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว