CPFลุยเสิร์ฟอาหารร.พ. ชี้คู่แข่งน้อย-เป้าปีนี้8แห่ง

13 ก.พ. 2559 | 12:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธุรกิจให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาลเอกชนสดใส คู่แข่งยังน้อย "ซีพีเอฟ" สั่งลุยเต็มพิกัด เป้าปีนี้เปิดได้ครบ 8 แห่ง ระบุโรงพยาบาลชั้นนำตอบรับทั้งผู้ป่วยญาติ แพทย์ พยาบาล โอ่คุณภาพและบริการเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว มีเกือบ 100 เมนูให้เลือก

นายอมร อำไพรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ซึ่งดูแลธุรกิจการให้บริการด้านอาหาร "ซีพี ฟู้ดเวิลด์" เปิดเผยว่า บริษัท เดินหน้าขยายธุรกิจการให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาล โดยล่าสุดในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการในโรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) ซึ่งนับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ที่ซีพีเอฟเข้าไปดำเนินการ จากปีที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการแล้วในโรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลเอกชล 1 ขณะเป้าหมายจะเปิดให้บริการในอีก 5 โรงพยาบาล และครบ 8 แห่งภายในปีนี้

"การที่ซีพี ฟู้ดเวิลด์ ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาลบีเอ็นเอชได้นั้น เนื่องจาก บริษัทสามารถตอบโจทย์ความต้องการของโรงพยาบาลได้ ทั้งในเรื่องอาหารที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัย เหมาะสมกับผู้ป่วย และความต้องการให้บริการลูกค้าในระดับที่เทียบเท่าการบริการในโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมถึง บริษัท ยังมีการรับประกันคุณภาพและมาตรฐานของอาหารและการให้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง" นายอมร กล่าว และว่า

ซีพี ฟู้ดเวิลด์ ได้ริเริ่มธุรกิจการให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาลตั้งแต่ปี 2558 โดยเล็งเห็นว่า ด้วยศักยภาพของการเป็นผู้ผลิตอาหารอย่างครบวงจร จะสามารถช่วยดูแลสุขภาพของผู้ป่วยให้ดีขึ้น

โดยมีทีมโภชนากรทำงานร่วมกับทีมแพทย์ของโรงพยาบาล เพื่อให้เมนูและการปรุงอาหารถูกต้องและเหมาะสมกับอาการของผู้ป่วยแต่ละราย ขณะที่ยังคงรสชาติและหน้าตาอาหารที่น่ารับประทาน มีทีมงานให้บริการและอำนวยความสะดวกในการรับออร์เดอร์และบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องผู้ป่วย รวมทั้งยังมีทีมงานตรวจสอบคุณภาพอาหารทุกขั้นตอนอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีการบริการอาหารให้กับคณะแพทย์และพยาบาล ญาติผู้ป่วย (Room Service) โรงอาหารสำหรับพนักงาน ตลอดจนโรงอาหารกลางของโรงพยาบาลอีกด้วย โดยมีเมนูสำหรับผู้ป่วยในให้เลือกกว่า 20 รายการ นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารเฉพาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นชาวต่างชาติ เป็นอาหารตะวันตก อาหารญี่ปุ่น และอาหารฮาลาล และอาหารสำหรับญาติผู้ป่วย (Room Service) ร่วม 100 เมนู ประกอบด้วย อาหารคาว-หวาน และเครื่องดื่ม

"ในธุรกิจให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาลปัจจุบันมีผู้ประกอบการประมาณ 2-3 รายที่ให้บริการในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตลาดด้านนี้มีศักยภาพเติบโตมาก เพราะไทยเป็นเมืองแห่ง Medical Tourist มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการด้านการรักษาพยาบาลมากขึ้น ประกอบกับไทยมีโรงพยาบาลเอกชนกว่า 300 โรงพยาบาล และเป็นโรงพยาบาลชั้นนำเกือบ 100 โรงพยาบาล"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,130 วันที่ 11 - 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559