สิงห์จับมือบาร์บีคิวฯชิงแชร์สาหร่าย

13 ส.ค. 2561 | 09:53 น.
สิงห์ เปิดกลยุทธ์ Collaboration ผนึก “บาร์บีคิวพลาซ่า” แจ้งเกิดน้องใหม่ “รสเบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า” นำร่องขายในเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมรุกตลาดผ่านออนไลน์ ออฟไลน์ มั่นใจดันส่วนแบ่งตลาดมาชิตะเป็น 20% ในสิ้นปี

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหร่ายมาชิตะ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อสร้างแบรนด์มาชิตะให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ บริษัทจึงใช้กลยุทธ์ Collaboration โดยร่วมกับร้านอาหารปิ้งย่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า” ในการพัฒนาสินค้ารสชาติใหม่ “เบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า” ออกวางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 1 หมื่นแห่งทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 3 เดือนก่อนจะขยายตลาดต่อไปในอนาคต

[caption id="attachment_303912" align="alignright" width="398"] ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล[/caption]

“การ Collaboration กับแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า นอกจากช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์สาหร่าย มาชิตะมีความแข็งแรงด้านความหลากหลายของสินค้าช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์มีความโดดเด่น ฉีกหนีการแข่งขันในตลาดได้อย่างดี ถือเป็นครั้งแรกที่มาชิตะใช้แนวทางใหม่ด้วยการร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่า ทำตลาดสาหร่าย เพราะทั้ง 2 แบรนด์มีความแข็งแกร่งด้านแบรนดิ้งอย่างมาก การผลิตสินค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ เพื่อให้มาชิตะเป็นสาหร่ายที่มีคุณภาพดีที่สุดในตลาด”

พร้อมกันนี้ยังนำ “บาบีกอน” ไอคอนของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า มาอยู่บนซองเสริมแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์และแบรนด์มาชิตะด้วยหวังดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น ที่มีอายุระหว่าง 12-25 ปี พร้อมกับโปรโมชันเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการนำซองสาหร่ายรสเบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่าจำนวน 2 ซอง แลกรับส่วนลด 50 บาท เมื่อสั่งเมนูชุดเครื่องเคียงเกาหลีที่ร้านจากปกติราคา 79 บาท ลดเหลือ 29 บาท และบาร์บีกอนจะมาแจกชิมสินค้าตัวอย่าง พร้อมทำวิดีโอคลิปนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ ทุกแพลตฟอร์มทั้ง Facebook YouTube Line TV ฯลฯ อีกด้วย

090861-1927

ด้านนางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า การที่บาร์บีคิวพลาซ่า Collaboration กับสาหร่ายมาชิตะ เพราะแบรนด์มีแนวคิดในการทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง และคาดว่ากลยุทธ์การทำตลาดครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ เพิ่มสีสันให้กับผู้บริโภคและธุรกิจร้านอาหารและตลาดสแน็กของเมืองไทย

“การร่วมมือกับมาชิตะถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบาร์บีคิวพลาซ่า ในการนำพาแบรนด์ออกไปสู่ธุรกิจอื่นๆ อย่างสแน็ก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ในวงที่กว้างขึ้นผ่านบาร์บีกอน สัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ที่ถูกนำมาใช้เป็นตัวกลางในการเข้าถึงและเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในแง่มุมต่างๆ มากขึ้น นอกเหนือจากธุรกิจอาหาร ซึ่งเราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นสาหร่ายรสเบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า หรือชุดเครื่องเคียงเกาหลีจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตามสำหรับภาพรวมตลาดสาหร่ายปี 2560 มีมูลค่าประมาณ 2,882 ล้านบาท เติบโต 9.4% ส่วน 4 เดือนแรกที่ผ่านมาตลาดมีมูลค่าประมาณ 990 ล้านบาท จากการทำตลาดในปีนี้สำหรับก้าวต่อไปบริษัทคาดว่าจะผลักดันมาชิตะให้มีส่วนแบ่งทางการตลาด 20% จากปี 2560 และสร้างภาพลักษณ์ความเป็นเทรนดี้ ผู้นำทางตลาดสาหร่ายของวัยรุ่นต่อไป

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,390 ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2561

e-book-1-503x62