ปลัดท่องเที่ยวฯ สุดดีใจ 'ทีมหมูป่า' ปลอดภัย อาสาพาทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยว

03 ก.ค. 2561 | 12:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปลัดฯ ท่องเที่ยวฯ สุดดีใจ 13 ชีวิต ปลอดภัย ขานรับนายกฯ อาสาพาทีมหมูป่านั่งเรือข้ามเที่ยวทะเล จากพัทยามาหัวหิน ทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยว

จากกรณีที่เกิดเหตุทีมฟุตบอลเยาวชน "หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย" พร้อมผู้ฝึกสอน รวม 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นเวลานานกว่า 9 วัน จนกระทั่งค่ำคืนวันที่ 2 ก.ค. 2561 จึงได้รับทราบข่าวความสำเร็จของชุดปฏิบัติการค้นหา ว่า เจ้าหน้าที่สามารถพบตัวเยาวชนและโค้ชทั้ง 13 คน ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำแล้วอย่างปลอดภัย สร้างความดีใจให้แก่ทุกคนในพื้นที่รวมถึงประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่เฝ้ารอและส่งแรงใจไปช่วยกันตลอดระยะเวลาหลายวัน

 

[caption id="attachment_295132" align="aligncenter" width="335"] พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา[/caption]

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจไปพร้อม ๆ กับบรรดาครอบครัวของ "เยาวชนหมูป่า" และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนการค้นหา จนสามารถกอบกู้ทั้ง 13 ชีวิต กลับคืนสู่อ้อมกอดครอบครัวและสังคมได้อย่างปลอดภัย สิ่งเหล่านี้บ่งบอกได้ถึงความสำเร็จยิ่งใหญ่ ที่ประเทศไทยสามารถวางแผนจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าสถานการณ์นี้สร้าง "วีรบุรุษ" เกิดขึ้นมากมาย

เราได้รู้จักหน่วยรบของกองทัพเรือที่ชำนาญการปฏิบัติงานทั้งในทะเล กลางอากาศ และภาคพื้นดิน ที่เรียกว่า "SEAL" เราได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวและภูมิศาสตร์ของเชียงรายที่เรียกว่า "ถ้ำหลวง" และ "ขุนน้ำนางนอน" เราได้เห็นความเสียสละของคนในพื้นที่ที่ยอมให้สูบระบายน้ำจากในถ้ำเข้าท่วมเรือกสวนไร่นาของตนเอง เราได้เห็นความทุ่มเทแรงกายและแรงใจจากทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกระดับที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้ "ทีมหมูป่า" มีชีวิตรอดปลอดภัย

นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอเป็นหนึ่งกำลังใจ และพร้อมสนองนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ท่านเคยบอกว่า ถ้าสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ออกมาได้ จะพาไปเที่ยวพัทยา โดยทางกระทรวงฯ จะขออาสานำน้อง ๆ ทีมเยาวชนหมูป่าไปทัศนศึกษาในเส้นทาง "สามเหลี่ยมทองคำ (แม่สาย) – EEC. (พัทยา) –  และนั่งเรือข้ามมายังฝั่งริเวียร่า (หัวหิน)"  ซึ่งทั้ง 3 เส้นทางนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังเร่งโปรโมทและพัฒนาเพื่อให้เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวหลักต่อไป

อย่างไรก็ตาม ปลัดฯพงษ์ภาณุ ยังได้เน้นย้ำถึงความปลอดภัยว่า เป็นเรื่องสำคัญที่หน่วยงานของกระทรวงฯ รวมถึงผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรก ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรสายด่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว Call Center 1155 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC.) 02-134-4077 โดยเรามีเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และรัสเซีย เตรียมพร้อมรับสายและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
สธ.ยัน! เตรียมทุกอย่างพร้อมรับดูแล 13 "ทีมหมูป่า" หลังออกจากถ้ำ
นายกฯคอนเฟอร์เร้นซ์ด่วน! เชียงราย ตามสถานการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำ


e-book-1-503x62-7