ชง ครม. ตั้ง 2 กองทุน! พาณิชย์ดันร่าง FTA ปากีสถาน-ตุรกี

27 มิ.ย. 2561 | 05:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (27 มิ.ย. 2561) ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) กำหนดให้มีการประชุมในวันนี้ แทนการประชุมตามปกติทุกวันอังคาร เนื่องจากช่วงสัปดาห์จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีหลายคน เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส

สำหรับวาระการพิจารณาที่กระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ เสนอผ่าน สลค. เพื่อให้ ครม. พิจารณา ที่น่าสนใจ คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียน เสนอความเห็นการขอจัดตั้งกองทุน 2 กองทุน คือ กองทุนส่งเสริมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน และกองทุนส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย




appgone-696x385

กระทรวงพาณิชย์เสนอร่างกรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรี (FTA) สำหรับการจัดทำความตกลงการค้าเสรีไทย-ปากีสถาน และไทย-ตุรกี

กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ เสนอการจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ บริเวณถนนสุขุมวิท ต.บางพระ และ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำเย็นสำหรับระบบปรับอากาศของอาคาร SAT-1 และโครงการก่อสร้างสายส่ง 115kV ไปยังสวิตซ์เกียร์ ของสถานีไฟฟ้าย่อยดี DCAP2 เพื่อการจ่ายไฟฟ้าให้โรงผลิตน้ำเย็น โดยการซื้อไฟฟ้ามาใช้เองของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คิกออฟกองทุนหมู่บ้าน 2 หมื่นล้านบาท
โยก 5 ล้านล้าน หนีดอกต่ำ! แห่เล่นกองทุนนอกเสี่ยงสูง ผลตอบแทนติดลบ


e-book-1-503x62