สิ้น 'ชาตรี โสภณพนิช' ประธานกรรมการแบงก์กรุงเทพ

24 มิ.ย. 2561 | 17:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มิ.ย. 2561 เวลา 20.00 น. นายชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ หรือ เจ้าสัวชาตรี ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 85 ปี โดยครอบครัวโสภณพนิชเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาที่โบสถ์พระมหาไถ่ ซ.ร่วมฤดี กรุงเทพมหานคร

ประวัติ 'เจ้าสัวชาตรี'
นายชาตรี โสภณพนิช เกิดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2476 เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของนายชิน โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งธนาคารกรุงเทพ โดยนายชาตรีดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2542 นอกจากนั้น นายชาตรียังได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ ทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น ประธานสมาคมธนาคารไทย 3 สมัย , ประธานสภาธนาคารอาเซียน , กรรมการกลางสภาที่ปรึกษาผู้นำทางธุรกิจระหว่างประเทศของผู้ว่าการนครเซี่ยงไฮ้ และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ นายชาตรี ได้รับการจัดอันดับเป็นมหาเศรษฐี อันดับที่ 26 ของประเทศไทย จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ ปี 2561 โดยมีทรัพย์สินรวม 1,470 ล้านดอลลาร์ หรือราว 45,570 ล้านบาท


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แบงก์กรุงเทพชู‘Wealth Solution’ต่อยอดความมั่งคั่งในยุคดิจิทัล
ธนาคารกรุงเทพ ประกาศฟรีค่าธรรมเนียมช่องทางดิจิทัล


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว