เงินบาทอ่อนค่าแตะ 32 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาประชุม G7 กดดันค่าเงินตลาดเกิดใหม่ผันผวน

08 มิ.ย. 2561 | 02:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าขึ้นจาก 31.95 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลอื่นๆ หลัง ตลาดเริ่มจับตามอง การประชุมสุดยอดผู้นำ G7 ที่ยังคงมีความตึงเครียดเรื่องการค้า

โดยถ้าหากการเจรจาการค้า ไม่สามารถหาข้อยุติและบานปลายสู่การตอบโต้ด้วยมาตรการกีดกันการค้าอีกรอบหนึ่ง อาจจะส่งผลให้ ตลาดการเงินเกิดความผันผวนขึ้น ค่าเงินฝั่งตลาดเกิดใหม่เองก็มีโอกาสเผชิญความผันผวนและแรงกดดันฝั่งอ่อนค่า จากแนวโน้มเงินทุนไหลออกอีกครั้ง

นอกจากนี้ นักลงทุนและผู้ประกอบการควรเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงในตลาดการเงินที่มีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์หน้า เนื่องจากจะมีทั้งการประชุมของเฟด ธนาคารกลางยุโรป รวมทั้ง การประชุมระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ที่อาจจะกระทบแนวโน้มการเปิดรับความเสี่ยงของตลาดและแนวโน้มค่าเงินได้ มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 31.95-32.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ