'ธรรศพลฐ์' นั่ง ปธ.บอร์ด ไทยแอร์เอเชีย ดัน 'สันติสุข' เป็น CEO

14 พ.ค. 2561 | 09:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธรรศพลฐ์ พร้อมนั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร ไทยแอร์เอเชียดัน “สันติสุข คล่องใช้ยา” รับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่

ไทยแอร์เอเชีย ประกาศแต่งตั้งตำแหน่งผู้บริหารใหม่ โดยมีนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหาร ทำหน้าที่กำกับดูแลคณะกรรมการบริหารทั้งหมด พร้อมแต่งตั้งให้นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ผู้บริหารที่ร่วมงานกับไทยเเอร์เอเชียมาตั้งยุคบุกเบิกขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชัน(AAV) และ บจ.ไทยแอร์เอเชีย(TAA) กล่าวว่า การแต่งตั้งตำแหน่งผู้บริหารใหม่ของบริษัทฯ ในครั้งนี้จะทำให้การบริหารคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยตนเองจะรับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร กำกับดูเเลนโยบายภาพรวมการบริหารให้เป็นไปเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการบริหาร คณะผู้บริหารให้ความมั่นใจเเละการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการแต่งตั้งบุคคลภายในที่ผ่านการฝ่าฟันในสมรภูมิธุรกิจกันมาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยให้คุณสันติสุข คล่องใช้ยา ขึ้นรับตำแหน่ง CEO คนใหม่ในครั้งนี้

[caption id="attachment_280955" align="aligncenter" width="503"] ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์[/caption]

“ยืนยันว่าผมยังคงอยู่กับแอร์เอเชีย โดยจะให้ความสำคัญกับการบริหารภาพรวมและกำหนดทิศทางของบริษัทฯ เพื่อมองหาโอกาสการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการบินต่อไป และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้คุณสันติสุข มาเป็น CEO คนใหม่ เพราะเป็นผู้บริหารที่ร่วมฝ่าฟันกันมากับ TAA ตั้งเเต่ยุคแรก มีประสบการณ์ วิสัยทัศน์และกลยุทธ์ด้านบริหารและการตลาดที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของTAA ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าต่อจากนี้ TAA จะเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่งแน่นอน” นายธรรศพลฐ์กล่าว

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากตำแหน่งเดิม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) คนใหม่ ของ AAV และ TAA กล่าวว่า ตลอด 11 ปีที่ร่วมบริหาร TAA จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความภาคภูมิใจที่ได้เห็น พวกเราที่อยู่กันแบบพี่น้องเป็นครอบครัวร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เรียนรู้ความผิดพลาด สร้างแนวทางที่ถูกต้อง และไม่หยุดการพัฒนาจนทำให้ TAA เติบโตมาอย่างทุกวันนี้ การรับตำแหน่งใหม่ในฐานะ CEO ถือเป็นความท้าทายที่จะนำพาบริษัทเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน ขอให้เชื่อมั่นในความทุ่มเท ความมีวินัย ความจริงใจ พร้อมประสบการณ์การบริหารธุรกิจร่วมกับทีมพนักงาน Allstars เพื่อพา TAA เเละ AAV เดินหน้าต่อไป

"TAA มีรากฐานที่เเข็งเเกร่งเพราะมีทีมงานที่ดี มีวัฒนธรรมองค์กรเข้มแข็งซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราไม่เคยหยุดนิ่งเพื่อการพัฒนา ต่อจากนี้เราจะยังเดินหน้าตามแผน พร้อมนำนวัตกรรมมาสร้างสีสันเเละโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการของเราเสมอ" นายสันติสุขกล่าว

[caption id="attachment_280957" align="aligncenter" width="288"] สันติสุข คล่องใช้ยา สันติสุข คล่องใช้ยา[/caption]

เมื่อปี 2550 นายสันติสุข ได้รับการทาบทามจากนายธรรศพลฐ์ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ซึ่งในขณะนั้นการเดินทางด้วยสายการบินราคาประหยัดยังเป็นเรื่องใหม่ เป็นโจทย์ทางธุรกิจที่ท้าทายมาก โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์แอร์เอเชียให้เป็นที่รู้จักและเชื่อถือ โดยนายสันติสุข ถือเป็นมือขวาของนายธรรศพลฐ์ในการวางกลยุทธ์และกำหนดนโยบายด้านธุรกิจการตลาด การขาย เเละโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ในทุกพัฒนาการของบริษัท เเละด้วยจุดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์เเละการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงทำให้ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมการบินอยู่ตลอด รวมทั้งแคมเปญล่าสุด "บินคุ้ม คุณภาพครบ" ที่นายสันติสุขมองว่า ไทยแอร์เอเชียจะต้องเป็นมากกว่าเเค่สายการบินราคาประหยัด จึงผลักดันจุดเด่นด้านคุณภาพบริการมาเสริมทัพความเเข็งเเกร่ง ได้เเก่ ความตรงต่อเวลา ใส่ใจความปลอดภัย เเละเส้นทางบินที่หลากหลาย ซึ่งทำให้ภาพของความคุ้มค่าในการเป็นทางเลือกการเดินทางของไทยแอร์เอเชียชัดเจนเเละครองใจผู้ใช้บริการมากขึ้น สามารถเติบโตตอกย้ำการเป็นผู้นำเเละเพิ่มส่วนเเบ่งการตลาดได้ต่อเนื่อง

สำหรับเเง่มุมการทำงานเเละบริหาร นายสันติสุขเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ทำงานคู่คิดกับนายธรรศพลฐ์มาตลอดสิบกว่าปีที่ไทยแอร์เอเชีย ผ่านทุกประสบการณ์เติบโตของบริษัทร่วมกัน มีความเป็นกันเอง มีภาวะผู้นำสูง กล้าตัดสินใจเเละเป็นที่เคารพรักของพนักงานAllstars โดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา เข้ารับตำเเหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารทั้งบจ.ไทยแอร์เอเชีย เเละ บมจ.เอเชีย เอวิเอชัน มีผลตั้งเเต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป