เลย์ทุ่ม 80ล.ส่ง “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” ลุยตลาดหน้าร้อน

04 เม.ย. 2561 | 03:40 น.
เลย์ เปิดตัวนวัตกรรมแพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” ชูจุดขาย “ฉีกง่าย – ตั้งได้ – ซองเปิดกว้าง – แชร์ความอร่อยได้พร้อมกัน” พร้อมทุ่มงบ 80 ล้านบาทปูพรมกิจกรรมการตลาดเต็มสูบ

นายเคิร์ท พรีชอว์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทรุกทำตลาดมันฝรั่ง ด้วยการเปิดตัวเลย์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘เลย์ โบว์ล – แบ็ค’ (Lay’s Bowl – Bag) เพื่อบุกตลาดในช่วงหน้าร้อน ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มียอดขายเติบโตกว่าช่วงปกติ 15 – 20% เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมักออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกับเพื่อนฝูงและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางท่องเที่ยวหรือพักผ่อน โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เลย์เลือกเปิดตัวนวัตกรรมนี้ ก่อนจะขยายไปในประเทศอื่นๆ

Lay3

โดยไฮไลท์ของ “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” อยู่ที่ความโดดเด่นของบรรจุภัณฑ์ที่ผสมผสานความเป็นซองและชามในหนึ่งเดียว มาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ “ฉีกง่าย – ตั้งได้ – ซองเปิดกว้าง – แชร์ความอร่อยได้พร้อมกัน” ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคให้สามารถบริโภคมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ได้อย่างสะดวก ล้วงหยิบง่ายไม่เลอะมือ และสามารถแบ่งความอร่อยให้กับคนรอบข้างได้พร้อมกัน มาพร้อม 3 รสชาติยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น เลย์รสมันฝรั่งแท้ ทั้งแบบแผ่นเรียบและแผ่นหยัก เลย์แผ่นหยักกลิ่นเอ็กซ์ตร้าบาร์บีคิว และเลย์แผ่นเรียบรสโนริสาหร่าย ในราคา 39 บาท โดยจะวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัททุ่มงบประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบภายใต้คอนเซปต์ ‘แชร์ความอร่อยให้ชีวิตยิ่งมีรสชาติ’ โดยมุ่งสร้างการรับรู้วงกว้างผ่านแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ที่ได้นักร้องหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง “เป๊ก ผลิตโชค” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดเพื่อถ่ายทอดการแชร์ความสนุกและความอร่อยกับเพื่อนๆ ในช่วงหน้าร้อนผ่าน ‘เลย์ โบว์ล – แบ็ค’ นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อบนสถานีรถไฟฟ้า สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางต่างๆ

Lay1

รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้บริโภคได้ลุ้นกิจกรรม Meet & Greet กับ เป๊ก ผลิตโชค เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดขนมขบเคี้ยวตลอดหน้าร้อนนี้ พร้อมสร้างฐานผู้บริโภคและตอกย้ำ ความแข็งแกร่งของเลย์ในฐานะแบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด” นายเคิร์ท กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับตลาดมันฝรั่งทอดกรอบในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 10,000 ล้านบาท ถือเป็นหนึ่งในสามแคตทะกอรีหลักที่มีการเติบโตสูงที่สุดในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 8.9% และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม – กุมภาพันธ์ 2561) มีอัตราการเติบโตสูงถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

Lay2

e-book-1-503x62