เกษตรฯเร่งเคลียร์ปมวัคซีนพิษสุนัขบ้าสอบข้อเท็จจริง 27 มี.ค.นี้

25 มี.ค. 2561 | 03:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เกษตรฯเร่งเคลียร์ปมวัคซีนพิษสุนัขบ้าสอบข้อเท็จจริง 27 มี.ค.นี้

น.สพ.สรวิศ ธานีโต ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ตามที่นายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง นายสุรพงษ์ เจียสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียกประชุมคณะกรรมการฯ นัดแรกวันอังคารที่ 27 มีนาคมนี้
pid "สำหรับสาระสำคัญที่จะนำมาหารือในการประชุมนัดแรก เพื่อกำหนดกรอบแผนการทำงาน เช่น เอกสารข้อมูลสำคัญที่จะนำมาประกอบการพิจารณา ผู้ที่จะมาให้ข้อมูล กรอบระยะเวลาในการพิจารณา และแนวทางสอบสวนข้อเท็จจริงใน 2 ประเด็นหลัก คือ 1.กระบวนการขั้นตอนของมาตรการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 2. กระบวนการขั้นตอนของการจัดหาวัคซีนของกรมปศุสัตว์"
pid1 รวมทั้งข้อกล่าวหา 4 ประเด็น ได้แก่ 1. กรณีครอบครัวข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ค้าขายวัคซีนให้กรมปศุสัตว์เป็นเวลาหลายสิบปี 2. กรณีที่มีการนำวัคซีนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบของหน่วยงานเกี่ยวข้องไปฉีดให้สัตว์ 3. ตรวจสอบประสิทธิภาพกระบวนการทำงานในภาพรวมและหน่วยงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และ 4. ใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายนี้
pid2 น.สพ.สรวิศ กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และรัฐมนตรีช่วยฯ ได้มอบนโยบายและแนวทางการทำงานให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีอำนาจเรียกเจ้าหน้าที่และบุคคลผู้เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำ หรือส่งมอบข้อมูลเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ประธานคณะกรรมการฯ รับทราบคำสั่ง ฯ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ รที่กำลังอยู่ในความสนใจของสังคม

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว