พาณิชย์ต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมนำร่องขายที่โกลเด้นเพลซ

05 มี.ค. 2561 | 08:58 น.
พาณิชย์ต่อยอดเพิ่มช่องทางการตลาด เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรม มาจำหน่าย นำร่องในร้าน Golden Place 2 สาขา เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และมีกำลังซื้อสูง

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เผยว่า ปัจจุบัน สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้เข้าไปส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้าภาคเกษตรใช้นวัตกรรมในการผลิตสินค้า รวมกว่า 200 ราย และยังมีโครงการต่อยอดเพิ่มช่องทางการตลาดในหลายช่องทาง เชื่อมโยงผู้ประกอบการ โดยได้เข้าเจรจากับร้าน โกลเด้น เพลซ เพื่อคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่าย และร้านนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ใส่ใจสุขภาพซึ่งมีกำลังซื้อสูง โดยระยะแรกนำร่องจัดมุมจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ในร้าน Golden Place ที่สาขาสะพานสูง และสาขาพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 1 -15 มีนาคมนี้

agino1

ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี คาดว่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับ คิงพาวเวอร์ เพื่อนำสินค้าไปจำหน่ายภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนเตรียมจะผลักดันเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งมีแผนนำผู้ประกอบการเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อผลักดันการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ทั้งในและส่งออกไปยังต่างประเทศในปีนี้ ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากปี 2560 มีมูลค่าจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งยังเป็นการกระตุ้นความต้องการสินค้าเกษตรนวัตกรรม ด้านสุขภาพให้มากขึ้น สำหรับมุมจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ที่ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสะพานสูง มีสินค้าเกษตรเพื่อสุขภาพ ประมาณ 40 รายการ เช่น ข้าวกล้องพองอบกรอบ วาฟเฟิลอบกรอบ จมูกข้าวชงดื่ม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ สบู่ โลชั่น ผงล้างหน้าจากข้าว เซรั่มบำรุงผิวหน้าและผม ลิปสติกสีจากข้าว และวัสดุปิดแผล แผ่นซับสิว เป็นต้น จากผู้ประกอบการ กว่า 20 ราย ที่ได้เข้าร่วมโครงการ อภิ-ชาแนล (Api-Channal) ของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม เพื่อสนับสนุน และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสามารถนำสินค้าไปทดลองวางขายในทุกช่องทางการจำหน่าย ตามนโยบายของรัฐบาล

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว