บีโอไอดึงรับช่วงผลิต จับคู่ร่วมทุนรับอีอีซี

17 ก.พ. 2561 | 06:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บีโอไอ จัดงานซับคอนไทยแลนด์ ดึงผู้ประกอบการรับช่วงผลิตฯจากทั่วโลกจับคู่ธุรกิจ หนุนการพัฒนาอีอีซี ตั้งเป้า 6.5 พันคู่ ก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาท

นางสาวกรองกนก มานะกิจจงกล ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 16 -19 พฤษภาคม 2561ทางบีโอไอจะจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2018 งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและงานจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทย4.0ที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม และยังรองรับการลงทุน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมจับคู่ธุรกิจหรือร่วมทุนระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่จากประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นการสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดธุรกิจจากการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่

Ad_Online-03-503x62-1 โดยตั้งเป้าที่จะจับคู่ธุรกิจ 6,500คู่และคาดว่าจะเกิดธุรกรรมทางธุรกิจมูลค่าไม่น้อยกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทภายในงานจะมีผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วม 400 รายจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดงและคาดการณ์จะมีผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 2.5 หมื่นราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เครื่องจักรกลรวมถึงอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือนิวเอส-เคิร์ฟ ที่จะเกิดขึ้นในอีอีซี อาทิ อุตสาหกรรมอากาศยาน อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

นางสาวกรองกนก กล่าวอีกว่า สำหรับในปี 2560 ที่ผ่านมา มียอดของการจับคู่ทางธุรกิจผ่านงานดังกล่าวถึง 6,419 คู่ ก่อให้เกิดธุรกรรมกว่า 1หมื่นล้านบาท มีผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอากาศยานจากกลุ่มประเทศยุโรปอาทิ ประเทศฝรั่งเศสอังกฤษและอิตาลี อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จากประเทศญี่ปุ่นและ อุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น จีนเกาหลี แคนาดา และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว