'การบินไทย​-วิทยาลัยดุสิตธานี' ร่วมฝึกอบรมหลักสูตร 'Graciousness in The Sky' บริการชั้นโรแยลเฟิร์สคลาส

12 ก.พ. 2561 | 09:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เช้าวันนี้ (12 ก.พ. 61) ที่ศูนย์ฝึกลูกเรือการบินไทยหลักสี่ นายเฉลิมพล แก้วชินพร ผอ.ใหญ่ ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ) มาเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “Graciousness in the sky” ร่วมกับวิทยาลัยดุสิตธานี (Thai Airways-Dusit Thani Collaboration Programme) ของการบริการในชั้นโรแยลเฟิร์สคลาส (Royal First Class)


S__7962786

นายโสภณ ตระการวิจิตร ผอ.ฝ่ายฝึกอบรม พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (BQ) และนางวรางคณา หทัยยุทธ์ ผจก.กองฝึกอบรมพัฒนา ระดับก้าวหน้า (BN) ซึ่งเป็นฝ่ายที่ดูแลหลักสูตร ได้กล่าวว่า หลักสูตรนี้ก็เกิดขึ้นเพราะความร่วมมือกับทาง ผศ.ดร.สาโรจน์ พรประภา อธิการบดีวิทยาลัยดุสิต เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการบริการในชั้นดังกล่าว โดยหลักสูตรนี้ใช้เวลา 3 วัน เป็นของวิทยาลัยดุสิตธานี 2 วัน และการบินไทย 1 วัน โดยคัดเลือกจากพนักงานต้อนรับ ทั้งแอร์สจ๊วตชายและหญิง ที่ทำงานในชั้นบริการชั้นธุรกิจรูปแบบใหม่ (New Business Class) ที่บริการอยู่ในเครื่องการบินไทยทุกเที่ยวบินในปัจจุบันนี้เท่านั้น


S__7962787

จากจำนวนพนักงานต้อนรับ 1,200 คน ที่คัดเลือกและเสนอมาโดยผู้จัดการอาวุโสในเที่ยวบิน (Inflight Manager) และผลงานจากคะแนนประเมินผลงานที่ปฏิบัติในแต่ละเที่ยวบินมาพิจารณากลั่นกรองจากคณะกรรมการ อีกขั้นตอนหนึ่ง โดยการฝึกอบรมจะใช้เพียง 25 คนในแต่ละรุ่น เพื่อให้ได้ผลในการอบรมสูงสุด!! และจากผลงานที่การบินไทยได้รับรางวัลมากมายในช่วงเวลาของการบริหารของ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ.กก.ผอ.ใหญ่ เช่น World’s Best Cabin Staff 2017 จาก Sky Trax (องค์กรที่มีความเชื่อถือในการจัดอันดับการบริการของธุรกิจการบินทั่วโลก) และรางวัล Best Inflight Food 2017 และอีกมากมายในปีที่ผ่านมา


S__7962784

หลักสูตรดังกล่าวจะครอบคลุมด้านการบริการที่ผสมผสานศาสตร์ด้านการให้บริการจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านระดับนานาชาติมาผสมผสานร่วมกัน เช่น ความรู้เรื่องไวน์ (Wine testing) การจะเลือกเครื่องดื่มให้เหมาะสมกับชนิดของอาหาร ตลอดจนบุคลิกภาพ ไม่ว่าจะเป็น การเดิน การยืน การนั่งและท่าทีอริยาบทที่สง่างามและเป็นมิตร เพื่อสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบของผู้โดยสาร ซึ่งเป็นเสน่ห์ไทยและเอกลักษณ์ของสายการบินไทย สายการบินแห่งชาติและเป็นจุดขายมาตลอด อีกทั้งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลจากลูกค้านานาชาติ โดยเฉพาะชุดผ้าไหมประจำชาติอย่างชุดไทยเรือนต้น


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว