Gentleman Legend “สูทเจ้าคุณ”

03 ก.พ. 2561 | 07:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


5656

“สูท”เครื่องเเต่งกายของสุภาพบุรุษทั่วโลกนั้น สังคมไทยซึมซับอิทธิพลของเครื่องแต่งกายที่ได้รับการขนานนามว่า ผิวหนังของสุภาพบุรษ

เมืองไทยได้รับอิทธิพลการแต่งกายมาจากโลกตะวันตกเพราะมันคือสัญลักษณ์ความภูมิฐานที่แสดงออกถึงตัวตนของผู้สวมใส่อย่างเด่นชัด ผ่านความปราณีตในการตัดเย็บ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่สอดคล้องกัน
566565 ตั้งแต่เสื้อสูทตัวนอก เสื้อเชิร์ตตัวใน เนคไท กางเกงและรองเท้าหนัง ทำให้ “สูท” ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในฐานะเครื่องแต่งกายเป็นทางการที่สุดในปัจจุบัน

สูทคือเครื่องแต่งกายที่เต็มไปด้วยรายละเอียด และหากต้องการให้การสวมใส่สวยสง่าไร้ที่ติทั้งสุภาพบุรุษเเละสุภาพสตรีนั้น “การตัด” ซึ่งวัดขนาดจากตัวผู้ใส่โดยตรงนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะหากขอบไหล่หรือขอบแขนเสื้อยาวเกินมาเพียง 1 เซนติเมตร มุมมองความภูมิฐานของแต่ละบุคคลจะเปลี่ยนไปในทันที

[caption id="attachment_256118" align="aligncenter" width="283"] ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีคลัง กับชุดทักซิโด ที่ร้านเจ้าคุณ ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีคลัง กับชุดทักซิโด ที่ร้านเจ้าคุณ[/caption]

แต่การจะหาร้านตัดชุดสูทสักชุดที่ถูกใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานไม่ใช่เรื่องง่าย...ร้านช่างตัดเย็บฝีมือดีที่คงคุณภาพมาตรฐานมากตลอดหลายทศวรรษในสังคมไทยและยังคงเป็นร้านคู่ใจของผู้บริหารระดับสูงหลายต่อหลายท่านคงไม่พ้นร้านสูท “เจ้าคุณ”

หลายคนอาจรู้สึกแปลกใจและตั้งคำถามว่าชื่อ “เจ้าคุณ” นี้ได้มาอย่างไร? ผู้ก่อตั้งนั้นเป็นท่านเจ้าคุณหรือไม่ ?


[caption id="attachment_256156" align="aligncenter" width="503"] คุณสิริณัฏฐ์ สูงประสิทธิ์ ผู้บริหารร้านสูทเจ้าคุณ คุณสิริณัฏฐ์ สูงประสิทธิ์ ผู้บริหารร้านสูทเจ้าคุณ[/caption]

คุณสิริณัฏฐ์ สูงประสิทธิ์ ผู้บริหารร้านสูทเจ้าคุณ ได้เล่าให้ฟังว่า ร้านสูทเจ้าคุณเป็นร้านที่คุณพ่อกับคุณแม่ร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาในปี 2510 ซึ่งในขณะนั้นได้มีเรือของกองทัพเรือที่เพิ่งต่อเข้ามาใหม่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานนามเรือลำนั้นว่า “เจ้าคุณ” คุณพ่อคุณแม่จึงยกชื่อนั้นมาเป็นชื่อของร้านเพื่อความเป็นสิริมงคล
55454
อย่างใรก็ตามแม้ว่าในยุคนั้นจะเป็นยุคปลายของจอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่อยู่ในช่วงพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาประเทศเเละให้ความสำคัญกับชาติตะวันตก การตั้งชื่อต่างๆ นิยมใช้เป็นภาษาอังกฤษ แต่ร้านของเรากลับมีความภาคภูมิใจในชื่อ “เจ้าคุณ” ที่หลายๆคนอาจมองว่าเชย หรือล้าสมัย
a101754631_130095427_4012 ร้านสูทเจ้าคุณให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นอันดับแรกโดยคุณพ่อได้ศึกษาสรีระของชาวเอเชียอย่างละเอียดจนสามารถตัดชุดสูทที่มีมาตรฐานรับกับสรีระของคนไทย จนสามารถตัดสูทที่ละเอียดและปราณีตให้แก่บุคคลนั้นๆได้อย่างแม่นยำ และปัจจุบันสูทเจ้าคุณยังคงยึดถือเรื่องของคุณภาพต่อมาจนเป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่แค่คุณภาพของเนื้อผ้าที่คัดสรรมาอย่างดีเท่านั้น แต่เป็นคุณภาพที่เกิดจากความใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการตัดเย็บ การเก็บรายละเอียดส่วนต่างๆ ให้เรียบร้อย หรือแม้แต่ลายผ้าที่ต่อกัน อย่างสวยงาม

[caption id="attachment_256114" align="aligncenter" width="503"] ผู้พันเบิร์ดในชุดทักซิโด สำหรับงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนต์พระนเรศวร ผู้พันเบิร์ดในชุดทักซิโด สำหรับงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนต์พระนเรศวร[/caption]

ด้วยชื่อเสียงที่การันตีคุณภาพมาอย่างยาวนาน...สูทเจ้าคุณเได้มีโอกาสให้บริการผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ อย่างมากมาย ทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหาร รวมถึงเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ หรือแม้แต่ดาราชื่อดังระดับฮอลลีวูดอย่าง Mr.Ryan Gosling ผู้พิถีพิถันในเรื่องการแต่งตัว ก็เคยใช้บริการตัดสูทของร้านเจ้าคุณมาแล้ว ในหนังเรื่อง Only God Forgives โดยเป็นเหตุบังเอิญที่ตอนแรกตู้คอนเทนเนอร์เสื้อผ้ามาส่งไม่ทัน ทีมงานจึงได้หาร้านตัดสูทที่ดีที่สุด และร้านที่ได้รับเลือกก็คือร้านสูทเจ้าคุณ แม้ว่าในภายหลังตู้คอนเทนเนอร์จะส่งมาทัน แต่ Mr.Ryan Gosling ก็ยังคงเลือกใช้สูทที่ตัดโดยร้านเจ้าคุณอยู่ดี โดยได้กล่าวขอบคุณทางร้านที่ได้ตัดสูทที่สวยงามให้เขาได้ใส่อีกด้วย

10463025_1542570915964676_812833056614177565_n 111111

นอกจากนี้แล้วทางร้านสูทเจ้าคุณ ยังได้ให้เปิดให้ใช้ห้องรองรับ Silver House & Co. ที่ตกแต่งด้วยเครื่องเงิน และเครื่องลายครามเก่าแก่ ที่ถูกสะสมโดยคุณสิริณัฏฐ์ สูงประสิทธิ์ และรศ.นพ.มนัท สูงประสิทธิ์ ผู้เป็นน้องชายเพื่อรองรับลูกค้าที่มาตัดสูทกับทางร้านด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของทางร้านที่ได้ให้การรับรองขั้นพิเศษแก่ลูกค้าด้วยของเก่าที่ทั้งคู่เก็บสะสมมา

[caption id="attachment_256160" align="aligncenter" width="427"] อนันดา เอเวอริงแฮม ในสูทเจ้าคุณ อนันดา เอเวอริงแฮม ในสูทเจ้าคุณ[/caption]

[caption id="attachment_256115" align="aligncenter" width="377"] พี่ต้อยติ่งกับคุณฌอห์ญ จินดาโชติ ดาราช่องสามครับ ชุดสูทสามชิ้นเท่โก้มาก เชิ้ตในคอเรียวสวยซิกเนเจอร์ของเจ้าคุณเลยครับ คุณฌอห์ญสั่งตัดส่วนตัวครับชุดนี้ คุณสิริณัฏฐ์กับคุณฌอห์ญ จินดาโชติ ดาราชื่อดัง ในชุดสูทสามชิ้นเท่โก้มาก เชิ้ตในคอเรียวสวย ซิกเนเจอร์ของสูทเจ้าคุณ[/caption]

เพราะความประทับใจคือสิ่งที่ยึดโยงลูกค้าได้ทีที่สุด การดูแลลูกค้าไม่ต่างจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกคือ Life Time Warranty ลูกค้าสามารถที่จะนำชุดสูทมาตัดแก้ทรงได้ตลอดเวลา เพื่อให้ชุดสูทไม่เพียงเป็นอาภรณ์สำหรับสวมใส่แต่ยังเป็นการเสริมความมั่นใจให้แต่ละก้าวเดินเต็มไปด้วยจังหวะที่งดงาม ทำให้วันนี้ร้านสูทเจ้าคุณสั่งสมประสบการณ์การตัดเย็บมาทุกรูปแบบ ฝีมือปรากฎชัดเจนสมดังสุภาษิตที่ว่า ขิงยิ่งแก่ ยิ่งเผ็ด

[caption id="attachment_256116" align="aligncenter" width="377"] ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กับชุดพระราชทานไหมสีม่วงสำหรับประชุมคณะรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กับชุดพระราชทานไหมสีม่วงสำหรับประชุมคณะรัฐมนตรี[/caption]

[caption id="attachment_256122" align="aligncenter" width="465"] อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในชุดทักซิโดห้าชิ้น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในชุดทักซิโดห้าชิ้น[/caption]

“คุณภาพ” ทำให้ร้านสูทเจ้าคุณเติบโตอย่างสง่างามมาตลอด 5 ทศวรรษ ร่วมสัมผัสความเนี้ยบระดับตำนานได้แล้ววันนี้ที่ร้านสูทเจ้าคุณ ถ.เพชรบุรีใกล้กับสี่แยกคลองตัน เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 20.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ เนื้อผ้าที่คุณตามหา และช่างตัดเย็บที่ถูกใจอาจรอคุณแล้วอยู่ที่นี่ “ร้านสูทเจ้าคุณ”


[caption id="attachment_256117" align="aligncenter" width="503"] ห้าคุณชายจุฑาเทพ ในชุดจากร้านเจ้าคุณแบบลำลองหล่อสดชื่นมาก ห้าคุณชายจุฑาเทพ ในชุดจากร้านเจ้าคุณ[/caption]

........................
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับ 3337 ระหว่างวันที่ 4-7 ก.พ.2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว