เซ็นทรัลทุ่ม 150 ล้านจัดแคมเปญตรุษจีน

03 ก.พ. 2561 | 09:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ซีพีเอ็น” ชูกลยุทธ์ Micro Location และ Micro Moment เจาะนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ พร้อมผนึกพันธมิตรชั้นนำ ทุ่ม 150 ล้านบาทจัดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2018 - The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงเทศกาลสำคัญ

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงครองแชมป์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยและมีกำลังบริโภคมากที่สุด ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวในเมืองไทยในช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10-15% เนื่องจากเว้นจากปีใหม่มาตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทจึงมีการใช้กลยุทธ์ Micro Location และ Micro Moment เพื่อซัพพอร์ตทัวริสต์จีนที่เป็นกลุ่ม Tech-Savvy หาข้อมูลท่องเที่ยวผ่านออนไลน์ โดยได้เพิ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 100% มุ่งจับกลุ่มเป้าหมายคนจีนรุ่นใหม่ รายได้สูง อายุประมาณ 24-35 ปี และกลุ่ม First Visit ผ่านแอพพลิเคชันชื่อดังของจีนซึ่งมีแอกทีฟยูเซอร์ กว่า 200 ล้านคน /เดือน เน้นโปรโมทเมนูอาหารมงคลจากร้านดังและแลนด์มาร์กตรุษจีนในสาขาหัวเมืองท่องเที่ยว อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา

[caption id="attachment_255227" align="aligncenter" width="335"] ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา[/caption]

ล่าสุดได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2018 - The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน” ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยต้องการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ให้คนไทยเชื้อสายจีนหันมาใช้จ่ายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ (GDP) ของประเทศในช่วงเทศกาลสำคัญ

728x90-03-3-503x62-3-503x62 สำหรับไฮไลต์ของปีนี้ คือ จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว เลือกซื้อ ชุดของไหว้และอาหารมงคล จากอาจารย์ช้าง- ทศพร ศรีตุลา และเชฟเอียน- กิตติชัย พร้อมชมการเบิกเนตรมังกร จากคุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และ ช็อปปิ้งตลาด Chinese Village เลือกสรรแอปเปิลมงคลประทับตรา “มั่ง-มี-ศรี-สุข” หนึ่งเดียวในไทย จำนวนจำกัดเฉพาะ ในเครือเซ็นทรัลเท่านั้น ตื่นตากับนิทรรศการหยกสวรรค์และของมงคลกว่า 100 ชิ้น อายุรวมกว่า 2,000 ปี มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท เป็นต้น พร้อมถ่ายภาพกับแลนด์มาร์กตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ใน 32 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานและยอดใช้จ่ายเติบโตกว่า 20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว