‘อิมแพ็ค’ตี ปีกอีเวนต์อื้อ

29 ม.ค. 2561 | 04:32 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อิมแพ็ค ปลื้มอีเวนต์พรึบ จัดเลี้ยง-แต่งงาน เพิ่ม 20% คอนเสิร์ตไทย-เทศ ดาหน้าจัดแสดงคึกคัก ส่วนงานแสดงสินค้าปีนี้ได้งานใหม่หลายงาน อย่าง งานแสดงสินค้าสำหรับกลุ่มหลากหลายทางเพศ ส่วนงานเดิมมี การขยายพื้นที่เพิ่ม มั่นใจปิดปีงบประมาณเดือนมีนาคมนี้ รายได้ตามเป้า 2.7 พันล้านบาท

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ภาพรวมการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ ตั้งแต่ช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2561 นับว่ามีทิศทางที่ดี อิมแพ็ค มียอดจองพื้นที่และบริการจัดงานเพิ่มขึ้น 20% ในกลุ่มจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ปาร์ตี้ งานแต่งงาน รวมกว่า 164 งาน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 136 งาน
รวมถึงกลุ่มการแสดงเพื่อความบันเทิงและคอนเสิร์ต ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ขณะนี้มีการจองพื้นที่จัดงานปี 2561 เข้ามาต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทั้งคอนเสิร์ตศิลปินจีน JACKY CHEUNG คอนเสิร์ตศิลปินญี่ปุ่น ONE OK ROCK คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี SUPER JUNIOR เดือนมกราคม และศิลปินบอยแบนด์สุดฮิต EXO ซึ่งจัดคอนเสิร์ตถึง 3 รอบในเดือนมีนาคม คอนเสิร์ตศิลปินอินเดีย Russell Peters คอนเสิร์ตศิลปินจากยุโรปและอเมริกา อาทิ Katy Perry ในเดือนเมษายน Celine Dion ในเดือนกรกฎาคม คอนเสิร์ตของศิลปินไทยในเดือนมกราคม-มีนาคม เช่น บอย โกสิยพงษ์, มอส-ทาทา ยัง เป็นต้น

MP22-3334-1B สำหรับงานแสดงสินค้าในปีนี้ ก็มีงานใหม่จัดครั้งแรก เช่น งานแสดงสินค้าสำหรับกลุ่มหลากหลายทางเพศ Thailand LGBT Expo วันที่ 25-28 มกราคมนี้ งานเทศกาลเที่ยวไทยวัยเก๋า จัดระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-1 เมษายนนี้ และยังมีงานระดับนานาชาติ ได้แก่ World Cyber Games ช่วงวันที่ 26-29 มีนาคมนี้ งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านการแพทย์ งานเจรจาธุรกิจด้านดิจิตอล ช่วงกลางปีนี้ เป็นต้น ในส่วนของงานแสดงสินค้าเดิมที่จัดเป็นประจำก็ได้ขยายพื้นที่จัดงาน และเพิ่มจำนวนครั้งในการจัดต่อปี ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้ายอดนิยมที่มีจำนวนผู้ร่วมงานกว่าแสนคน อาทิ งานโฮมโปร เอ็กซ์โป, งานสปอร์ตเวิลด์ เอ็กซ์โป, มหกรรมลดทะลุพิกัด ของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งจัด 3-4 ครั้งต่อปี

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการจัดงานที่เพิ่มขึ้น อิมแพ็ค ได้ลงทุนสร้างสะพานทางเชื่อม (สกายบริดจ์) เชื่อมโรงแรมไอบิส กรุงเทพฯ อิมแพ็ค และอาคารศูนย์แสดงสินค้า อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้อง การพำนักใกล้กับพื้นที่จัดงานได้เดินทางสะดวกและปลอดภัย เพิ่มเติมจากที่มีสะพานเชื่อมอาคารต่างๆ ในปัจจุบัน โดย ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้า 40% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้จากยอดจองจัดงานเลี้ยง ประชุมสัมมนา งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ตที่เพิ่มขึ้นจะเป็นสัญญาณที่ดี สนับสนุนรายได้รวมของอิมแพ็คเมื่อจบปีงบประมาณ 2560 (เม.ย.60-มี.ค.61) ให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 2,700 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9