‘ขอ.ไข่ ตอ.เต่า’รุกแฟรนไชส์ ปั้นขนมโบราณยุคใหม่ดันรายได้หลักแสนต่อวัน

14 ม.ค. 2561 | 10:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ขอ.ไข่ ตอ.เต่า เล็งต่อยอดธุรกิจปล่อยแฟรนไชส์ พร้อมขยายสาขา รวมถึงเพิ่มกระทะ และจับมือผู้ประกอบการดีลิเวอรีขยายฐานลูกค้า คาดปีหน้ามีรายได้หลักแสนบาทต่อวัน

นางสาวพิมพ์พนิต อินทร์มงคล เจ้าของร้าน “ขอ.ไข่ ตอ.เต่า ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมไข่เต่าหลากสี และสอดไส้ชีสเปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปี 2561 มีแผนที่จะขยายธุรกิจออกไปอีกหลากหลายรูปแบบ ประกอบด้วย การต่อยอดธุรกิจไปสู่รูปแบบของแฟรนไชส์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ที่สนใจได้ในปี 2561 ทั้งนี้ การทำธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์นั้นมีไอเดียมาจากความต้องการของลูกค้าจำนวนมากที่สอบถามเข้ามาอยากร่วมธุรกิจ แม้ว่าร้าน “ขอ.ไข่ ตอ.เต่า” จะเพิ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น โดยสาเหตุที่กล้าตัดสินใจที่จะเปิดธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์นั้น เพราะมองว่าเราสามารถควบคุมการผลิตเองได้ทุกขั้นตอน

TP13-3330-1 ร้านขอ.ไข่ ตอ.เต่าเตรียมที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 1 สาขา โดยมองทำเลไว้ที่ตลาดอินดี้ ราชพฤกษ์ รวมถึงการเพิ่มจำนวนกระทะในการทอด เนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั้ง 100% จะมีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่อดทนรอต่อการต่อคิวเป็นเวลานาน ส่งผลให้เสียโอกาสทางธุรกิจนอกจากนี้ยังเตรียมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการส่งสินค้าแบบดีลิเวอรี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่สามารถเดินทางมายังที่ร้านได้

ad-hoon-1 “การดำเนินการต่อยอดธุรกิจ และขยายฐานลูกค้าดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากความต้องการของลูกค้าซึ่งได้มีการพูดคุยกับเราเวลาที่มาซื้อขนมไข่เต่า และบอกว่าต้องการอะไร เราก็จะนำกลับมาพิจารณาในส่วนที่สามารถดำเนินการให้เป็นไปได้”

นางสาวพิมพ์พนิต กล่าวต่อไปอีกว่า ในปี 2561 คาดว่าจะสามารถขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชน์ได้ประมาณ 10 สาขา โดยเมื่อผสมผสานกับการที่เราเอง รวมถึงการเพิ่มจำนวนกระทะในการทอด และการให้บริการในรูปแบบดีลิเวอรี เชื่อว่าจะทำให้ร้านภายใต้แบรนด์ “ขอ.ไข่ ตอ. เต่า” มีรายได้อยู่ที่ประมาณหลักแสนบาทต่อวัน จากเดิมที่ปัจจุบันมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 8,000 บาทต่อวัน

TP13-3330-2 สำหรับขนมไข่เต่าของร้าน “ขอ.ไข่ ตอ.เต่า” นั้น มีให้เลือกด้วยกัน 4 รสชาติ ประกอบด้วย 1.รสมันเทศ ซึ่งเป็นรสดั้งเดิมของขนมไข่เต่า 2.รสมันม่วง ซึ่งเป็นมันจากประเทศญี่ปุ่นทำให้ได้ขนมไข่เต่าสีม่วง 3.รสมันออสเตรเลีย ซึ่งจะทำให้ได้ขนมไข่เต่าสีส้ม และ 4.รสชาโคล ที่ได้สีดำมาจากถ่านชาโคลเป็นส่วนผสม นอกจากนี้ ที่สำคัญที่ 4 รสชาติ 4 สียังเพิ่มความพิเศษได้ด้วยการใส่ชีสลงไปตรงกลาง ทำให้ได้รสชาติของขนมไข่เต่าที่แปลกใหม่ถูกใจผู้บริโภคทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ การันตีได้จากการที่มีลูกค้ามาซื้อซํ้ามากกว่า 50% ที่ได้ซื้อไป

“ขนมไข่เต่าของเราจะมีให้เลือกหลากหลายสีตามชนิดของมันที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม อีกทั้งยังมีให้เลือกในรูปแบบสอดใส่ชีสตรงกลาง ซึ่งจะมีขนาดของลูกที่ใหญ่โตกว่าขนาดปกติ และมีเนื้อแน่น แต่ยังคงความกรอบนอกนุ่มในเช่นเดียวกันด้วยวิธีการทอดที่เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน โดยจุดเด่นของขนมนอกจะมีสีสันแปลกตาแล้วยังทำมาจากมันที่เป็นส่วนผสมมากกว่า 80% ซึ่งแตกต่างจากร้านขยายขนมไข่เต่าทั่วไปในตลาด”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9