เบอร์เกอร์คิง-โคคา-โคลา รวมกันเฉพาะกิจ

26 ธ.ค. 2560 | 23:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลัง “สตาร์บัคส์” ประกาศจับมือ “อาฟเตอร์ยู” ส่งเมนูยอดฮิตภายในร้านอย่าง ชิบูย่าฮันนี่ โทสต์ และ ช็อกโกแลตบราวนี่ พร้อมไอศกรีมวานิลลา เข้ามาเสิร์ฟภายในร้านร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็กซ์พีเรียนบาร์ เมกาบางนา สาขาแรกไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเสียงฮือฮาจากลูกค้าชาวไทยกับการ Co-Brand ของยักษ์ใหญ่ระดับโกลบัลและแบรนด์ชื่อดังระดับอาเซียน

ล่าสุดเป็นคิวของ 2 บิ๊กแบรนด์ อย่าง “เบอร์เกอร์ คิง” แบรนด์เบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน กับ โคคา-โคลา ที่หันมาแท็กทีมกันเปิดตัวเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อต้อนรับไฮซีซัน

MP36-3325-C เป็นที่น่าสังเกตว่าการทำตลาดยุคนี้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Co-Branding หรือการจับมือกันในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ได้ฐานลูกค้าหรือผลตอบแทนให้เป็นที่น่าพอใจ กำลังได้รับความนิยมในหลากหลายธุรกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไล่เรียงตั้งแต่แบรนด์แฟชั่น ตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ไปจนถึงธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ที่ผู้บริโภคต้องการความหลากหลายในที่เดียว

“ธนกฤต กิตติพนาชนม์” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่า เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้กับลูกค้า ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง บริษัทจึงได้จับมือกับ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทยกับ “ฟิวซ์ที” ซึ่งเป็น 1 ใน 20 แบรนด์ของโคคา-โคลา ที่มียอด ขายสูงสุดทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท) ที่มาพร้อมกับเมนูพิเศษอย่าง เทนเดอร์คริสป์ไก่, ไก่คั่วเกลือ เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวออร์แกนิก ในการตอบรับความต้องการของผู้บริโภคผ่านจุดแข็งอย่างเรื่องของวัตถุดิบที่มีคุณภาพสดใหม่ ในราคาที่จับต้องได้

เรียกได้ว่าเป็นการนำจุดแข็งจาก 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการฟาสต์ฟูดและเครื่องดื่มระดับโลก ในการต่อยอดแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าได้อีกสเต็ป ที่คงต้องวัดกันว่านอกจากกระแสที่ปลุกให้ลูกค้าสนใจจะมาพร้อมกับยอดขายแบบทะลักล้นได้หรือไม่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9