ตลาดคราฟต์เบียร์สะดุ้ง สิงห์ส่ง‘สโนวี่ไวเซ่น’สู้ศึก

10 ธ.ค. 2560 | 02:06 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สิงห์ ส่งแบรนด์ใหม่ 
“สโนวี่ ไวเซ่น” รุกตลาดคราฟต์เบียร์ เอาใจนักดื่มรุ่นใหม่ ต่อ
ยอดเบียร์ทางเลือก สร้างความหลากหลาย

ตลาดเบียร์กว่า 1.8 แสนล้านบาทเมืองไทยระอุอีกครั้ง หลังจากสิงห์ เปิดตัวเบียร์น้องใหม่ในเครืออย่าง “Snowy Weizen by EST.33” (สโนวี่ ไวเซ่น บาย เอส สามสาม) ออกมาสู้ศึกในตลาดเบียร์พรีเมียมช่วงปลายปี หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้ส่ง “U Beer” แจ้งเกิดในตลาดพร้อมกับสร้างกระแสฮือฮาได้เป็นผลสำเร็จ โดยจุดประสงค์หลักของการเปิดตัวสโนวี่ ไวเซ่น ทางแบรนด์มองว่าเป็นการสร้างความหลากหลาย และเพิ่มเบียร์ในกลุ่ม ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากขึ้น หลังจากที่กระแสคราฟต์เบียร์กำลังมาแรงในเมืองไทยขณะนี้

ผู้บริหารระดับสูง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การเปิดตัวแบรนด์เบียร์น้องใหม่อย่าง “Snowy Weizen by EST.33” นั้น ถือเป็นผลผลิตที่ต่อยอดจากร้าน EST.33 ในเครือของบริษัทที่เกิดจากจุดเริ่มต้นคือการเปิดร้าน EST.33 เพื่อทดลองสินค้าใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก จนกลายมาเป็นร้านอาหารและสถานที่ทดลองเบียร์แปลกใหม่หลากหลาย โดยเบียร์สโนวี่ ไวเซ่นเอง มียอดขายและการตอบรับที่ดีจากนักดื่ม จึงถูกนำมาพัฒนาพร้อมสร้างแบรนด์ “ในต่างประเทศมีเบียร์ที่หลากหลายตามฤดูกาลออกมาให้ผู้บริโภคได้ทดลองความแปลกใหม่ ซึ่ง แน่นอนว่าการเปิดตัว Snowy Weizen by EST.33 ออกมานั้น ในฐานะผู้นำตลาดไม่ได้มีความมุ่งหวังในเรื่องของกำไรมาเป็นอย่างแรก หากแต่โฟกัสไปยังเรื่องของความหลากหลายที่ผู้บริโภคจะได้รับ พร้อมกับการขับเคลื่อนตลาดเบียร์เซ็กเมนต์ใหม่ๆให้เป็นที่รู้จักหลากหลายมากขึ้น เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาตลาดเบียร์ของเมืองไทยและผู้บริโภคส่วนใหญ่ รู้จักและทำตลาดเฉพาะเบียร์ลาเกอร์เท่านั้น”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 สำหรับสโนวี่ ไวเซ่นฯ ถือเป็นเบียร์ประเภท Weizen Beer หรือเบียร์ที่ผลิตจากมอลต์ที่ทำจากข้าวสาลี เน้นเจาะตลาดกลุ่มพรีเมียมรวมถึงคนรุ่นใหม่เป็นหลัก โดยเริ่มวางจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด อาทิ เซเว่น อีเลฟเว่นกับบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋องในขนาด 490 มล. และยังคงมีจำหน่ายในร้านเอส 33, งานฟาร์ม เฟสติวัล ที่สิงห์ปาร์คจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน -3 ธันวาคมนี้

ด้านนายกัณฑ์ นาวิกผล กรรมการ บริษัท สไมล์ลิ่ง แม๊ด ด๊อก จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และ
คราฟต์เบียร์จากต่างประเทศ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดเบียร์และคราฟต์เบียร์เมืองไทยค่อนข้างใหญ่ หากเทียบกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะกระแสความนิยมคราฟต์เบียร์ที่ค่อนข้างมาแรงในปัจจุบัน โดยพฤติกรรมผู้บริโภคมีการตื่นตัวมากขึ้น เริ่มจากกรุงเทพฯ และกำลังขยายตัวออกไปยังต่างจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้บริโภคยุคใหม่ ไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์ แต่มองหาสินค้าที่หลากหลายและแปลกใหม่มากขึ้น

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 อย่างไรก็ตามการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาของปี 2560 ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีการนำเข้าสินค้าใหม่เพิ่ม 40 รายการ รวมถึงเมื่อกลางปีที่ผ่านมายังได้เริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายอีกหนึ่งแบรนด์ใหม่ ขณะเดียวกันผู้ประกอบการร้านอาหารที่เป็น
กลุ่มลูกค้าของบริษัทก็ขยายตัว มากขึ้น นับเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัท สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ ในฐานะเป็นผู้ประกอบการที่นำเข้าเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นคราฟต์ เบียร์ และไซเดอร์มา 5 ปี ก็เห็นสัญญาณ ว่าผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจเครื่องดื่มประเภท คราฟต์เบียร์มากกว่าในอดีต บริษัทจึงต้องการสร้างและขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้คราฟต์เบียร์เป็นที่รู้จักกับผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว