สายการบินโอเรียนท์ไทย รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่

29 พ.ย. 2560 | 13:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สายการบินโอเรียนท์ไทย รับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐาน ICAO

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) เชิญสายการบินโอเรียนท์ไทย โดยนายจำรัส เดชวรสุทธิ กรรมการผู้จัดการบริษัทโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ พร้อมคณะผู้บริหารของสายการบิน เข้ารับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC) โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานและสักขีพยาน ณ ห้องแคทลียา 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์

ผู้อำนวยการ CAAT กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับสายการบินโอเรียนท์ไทย สำหรับความสำเร็จในวันนี้ ที่ผ่านมาได้เห็นความมุ่งมั่นของสายการบินที่จะแก้ไข ปรับปรุงการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ CAAT กำหนดมาโดยตลอดที่ในที่สุดแล้วจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการของสายการบินเอง โดยโอเรียนท์ไทยได้ให้บริการเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมต่อทั้งกรุงเทพมหานครและภาคใต้ของไทยกับเมืองต่าง ๆ ในจีน การได้รับ AOC ใหม่ในวันนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้กับสายการบิน อุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวของไทยมากยิ่งขึ้น เพราะได้รับทราบมาว่าโอเรียนท์ไทยเตรียมจะเพิ่มเที่ยวบินเชื่อมต่อกับจีนมากขึ้น”

CAAT ได้มอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ให้กับสายการบินของไทยที่ให้บริการระหว่างประเทศไปแล้วทั้งหมด 13 ราย ในขณะที่อีก 8 ราย ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคม 2561 อ๊ายยยขายของ-7-1