“Happy Franchise”ติดปีกผู้ประกอบการพร้อมรับตลาด EECเป้าปี61ยอดขายเพิ่ม2 เท่า

04 ต.ค. 2560 | 06:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“Happy Franchise” เสริมเขี้ยวเล็บให้ผู้ประกอบการ พร้อมรองรับตลาด EEC ตั้งเป้าปีหน้ายอดขายเพิ่มเป็น 2 เท่า ลุยดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ปี 61

นายเฉลิม ทองสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีสุข เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินงานธุรกิจสร้างบ้านสำเร็จรูป สำนักงาน โกดัง โรงงานสำเร็จรูป อพาร์ทเม้นท์สำเร็จรูป อย่างครบวงจรรายแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มต้นดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และเล็งเห็นว่าการที่จะสร้างบ้านให้เสร็จหนึ่งหลังต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง เพราะการสร้างบ้านหนึ่งหลังนั้น จำนวนชิ้นส่วนมีไม่ต่ำกว่า 300 รายการ บริษัทจึงได้ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ไปสู่การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Happy Franchise” ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการทำธุรกิจแฟรนไชส์ รูปแบบการลงทุนเพียงมีเงิน 30,000บาท ก็สามารถขายสินค้าได้ โดยไม่ต้องลงไปผลิตเอง ไม่ต้องสต๊อกสินค้า เพียงแค่ขายอย่างเดียวก็สามารถสร้างกำไรได้สูงสุด 14-15% และสาเหตุที่บริษัทแบ่งปันผลกำไรให้มากนั้น เนื่องจากเป็นผู้ผลิตเอง นำเข้าเอง อัตราการบวกกำไรหลายทอดจึงไม่มี

hf

“คำนิยามHappy Franchise คือ อุตสาหกรรมก่อสร้าง หลักในการดำเนินธุรกิจคือ 1. ผลิตภัณฑ์ดี 2.ระบบดี (ทำงานเป็นทีม) 3.สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี (ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริการ การให้ ยอมรับ แบ่งปัน ) โดยในปี 61 เรากำลังจะเดินเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ จึงอยากให้ธุรกิจการก่อสร้างเป็นนวัตกรรมก่อสร้างที่ส่งได้ทั่วโลก พร้อมตั้งเป้าในปีหน้าจะต้องมียอดขาย 2 เท่า”

นายเฉลิม กล่าวต่อว่า Happy Franchise ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีรูปแบบใหม่ที่กำหนดขึ้นมาเอง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่พบคู่แข่ง เพราะตนมองว่ากว่าคนอื่นจะทำแบบนี้ได้ก็ต้องใช้เวลานาน ขณะที่ตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า หรือตนเองก็ได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย เพราะให้ผู้อื่นในฐานะผู้ประกอบการ โดยที่ลูกค้าใช้เงินทุนหรือทรัพยากรของบริษัท เมื่อใดที่ลูกค้าแข็งแรง Happy Franchise ก็แข็งแรง ลูกค้าทำได้อย่างไม่จำกัด และประการสำคัญองค์กรได้วางเรื่องวัฒนธรรมธรรมองค์กรไว้ข้อหนึ่งว่า ลูกค้าต้องเป็นคนดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนย้ำมาตลอด พร้อมกันนี้ Happy Franchise ได้ขานรับนโยบายต่างๆของรัฐบาล บนกลไกการทำงานที่ถูกต้อง บนหลักธรรมาภิบาลขององค์กร ซึ่งปัจจุบันHappy Franchise เติบโตไปมาก และกำลังจะทำHappy Residence และ Happy Real Estate อีกด้วย

hf1

ด้านนายธีรพันธ์ จิรัญธรชัยสถิต ตัวแทนจำหน่ายระดับ Director มองว่า จุดเด่นของ Happy Franchise คือ นวัตกรรมการสร้างบ้านสำเร็จรูปที่สร้างจากพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคปัจจุบัน ซึ่งตนในฐานะวิศวกรประทับใจกับระบบงานของ Happy Franchiseและสิ่งที่ Happy Franchise มีมากกว่าคนอื่นคือการมีนวัตกรรมที่จะสร้างความแตกต่าง และเปลี่ยนแปลงวงการก่อสร้างของประเทศไทย สิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรม คือ การสร้างบ้านสำเร็จรูป และ Happy were house นอกจากนี้ยังมี Happy Residence ที่สุดยอดมาก ซึ่งขณะนี้มีนักลงทุนสนใจมาคุยกับบริษัทจำนวนมาก

ความแตกต่างของHappy Franchise คือมีวัสุดที่ทนทาน ผนังรูปแบบใหม่ที่คงทน น้ำหนักเบา ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความรวดเร็ว พร้อมตอบโจทย์ทางธุรกิจที่ต้องจำกัดในเรื่องเวลา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษเกิดขึ้น แน่นอนว่าต้องมีการลงทุนเพิ่มขึ้น ขณะที่การทำ Happy Residence เป็นที่อยู่อาศัยหรือห้องเช่า อย่างในพัทยามีลูกค้าที่จะสร้างโรงแรมรับนักท่องเที่ยวจีน ก็มีความสนใจ Happy Residenceของบริษัทมาก เพราะสามารถทำเสร็จได้ภายในเวลาจำกัด ลูกค้าก็จะได้ทุนคืนจากการเปิดกิจการเช่นกัน และ Happy Residence ไม่ใช่แค่การทำโรงแรม แต่สามารถทำอาคารพาณิชย์หรืออาคารต่างๆได้ครอบคลุมครบวงจร

hf3

hf4

“ตลาดของ Happy Franchise ตอนนี้สามารถขยายไปได้เป็นอย่างดี เป็นการตอบโจทย์ในทุกแง่มุม อย่างที่เมืองย่างกุ้ง ก็มีคนสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย เพราะเราเปิดโอกาสให้คนลงทุนไม่ว่าเงินหลักหมื่น หลักแสน หรือหลักล้านก็ทำได้ ผลประกอบการที่ผมทำมายังไม่ครบ 2 ปี ขายได้กว่า 40 ล้านบาท สำหรับคนที่สนใจจริงๆสามารถทำได้ ถามว่ามองธุรกิจ Happy Franchiseเป็นอย่างไร ผมมองว่าเป็นขาขึ้นสุดๆ และจะไปได้มากกว่านี้” นายธีรพันธ์ กล่าว

ขณะที่นายธีระชัย ศรีสุขใส หุ้นส่วนผู้จัดการHappy Franchise จ.ภูเก็ต มองว่า สำหรับเรื่องความปลอดภัยของHappy Franchise บริษัทมีการทดลองวัสดุที่ใช้ ซึ่งสามารถตอบโจทย์เรื่องความแข็งแรงทนทาน ถือเป็นนวัตกรรมที่แตกต่าง รวมถึงการสร้างที่มีความรวดเร็ว ทั้งการคำนวณราคา การทำสัญญา และขณะนี้ตลาดการทำบ้านสำเร็จรูปขยายตัวและเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ในต่างประเทศก็เติบโตไปมาก ขณะที่เมืองไทยคนก็ต้องการความรวดเร็ว การขยายตลาดในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อรองรับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ ตนมองเห็นว่าเป็นการรองรับคนที่เคลื่อนย้ายเข้ามาอยู่ในพื่นที่ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มาพักอยู่ในไทยก็สามารถซื้อได้

hf2

ดังนั้น Happy Franchise สามารถแยกย่อยในรูปแบบบ้านต่างๆได้หลายรูปแบบ ที่ภูเก็ตก็มีให้สร้างในรูปแบบสำนักงานขาย สร้างกุฎิพระ รีสอร์ท อาคารพาณิชย์ ฉะนั้นบ้านสำเร็จรูปสามารถทำได้ในทุกเรื่องของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นการสร้างบ้านตามพฤติกรรมของคน อย่างไรก็ตาม เวลานี้ Happy Franchiseมีความพร้อมหมดทุกด้าน และใน 70 จังหวัดก็ตั้งเป้าว่าจะต้องมีได้ครบทุกจังหวัด นอกจากนี้ตัวแทนจำหน่ายยังสามารถทำการตลาดผ่านโลกโซเชียลได้ง่าย ด้วยระบบโครงสร้างของผลตอบแทนที่ทำไว้เป็นอย่างดี

e-book