B&Oเปิดแผนยึดเครื่องเสียงพรีเมียม

04 ต.ค. 2560 | 08:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“แบงค์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” เปิดแผนยึดตลาดเครื่องเสียงพรีเมียม ผนึกยักษ์อสังหาส่งสินค้าเคาะประตูคอนโดฯ เจาะฐานคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์หรู พร้อมจับมือพันธมิตรรุกตลาดสปป.ลาวปีหน้า

นางสาวดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า “แบงค์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” (B&O) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทร่วมกับพาร์ท เนอร์นักธุรกิจท้องถิ่นในสปป.ลาวเพื่อรุกทำตลาดสปป.ลาวในปีหน้า ก่อนจะขยายงานในประเทศอื่นที่ได้รับสิทธิ์ต่อไปทั้งเมียนมาและกัมพูชา โดยเริ่มต้นด้วย
การตั้งช็อปจำหน่ายสินค้า ทั้งนี้มองว่าสปป.ลาว แม้จะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก แต่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง

[caption id="attachment_214076" align="aligncenter" width="335"] ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด[/caption]

ขณะที่แผนรุกตลาดในประเทศบริษัทเตรียมเพิ่มงบการตลาดให้มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ หลังจากที่ปีนี้ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการเพิ่มมากขึ้น โดยจับมือกับพันธมิตรโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ไม่ว่าจะเป็นแสนสิริ,เอพี,
เอสซี แอสเสท,พฤกษา เป็นต้น ที่มีระดับราคาห้องตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป นำสินค้าทั้งทีวี เครื่องเสียง ฯลฯ เข้าไปทำตลาด อาทิ โครงการ98 Wireless, Marque 39, Vittorio, Quarter 39 เป็นต้น

ล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้ง Gen X และ Y กับลำโพงพกพาได้ตัวแรกของ Bang &Olufsenอย่าง Beosound 1 ที่สามารถใช้งานได้ง่ายโดยควบคุมทั้งลำโพงและโทรทัศน์ผ่าน smart phone เพียงเครื่องเดียวและสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้อัตโนมัติ ซึ่งมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 2 แสนบาท

“ต้องยอมรับว่าแม้ตลาดคอนโดฯเมืองไทยจะดูไม่หวือหวามากนักในปีที่ผ่านมา แต่ทว่าในตลาดคอนโดฯระดับพรีเมียมนั้นกลับมีการเติบโตค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ B&O ซึ่งเป็นแบรนด์พรีเมียม เป็นที่ยอมรับเรื่องของคุณภาพ ที่โดดเด่นด้วยภาพและเสียงครบวงจร ขณะเดียวกันก็มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ฐานลูกค้ากว้างขึ้น อายุของลูกค้าก็น้อยลงจากเดิมมากถือได้ว่าสินค้าของเราเป็นเครื่องเสียงที่คุ้มค่าเหมาะกับการลงทุน เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่สิบปีก็ยังจะดูทันสมัยและคุณภาพเยี่ยมอยู่เสมอ”

แนวคิดการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใครด้วยจิตวิทยาทางการตลาดมาใช้ควบคู่ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้าแบบ LIKE NO ONE ELSE ผ่านกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ (CRM ) ให้ลูกค้ากลุ่มพิเศษต่อเนื่องทุกเดือนเพื่อสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์โดยร่วมมือกับคู่ค้าที่มีฐานลูกค้าเหมือนกัน มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปให้แก่ลูกค้าทุกเดือน โดยมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถสร้างการเติบโตขึ้น 15-20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,301 วันที่ 1 - 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว