อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี”ถล่มนครพนมอ่วม!

16 ก.ย. 2560 | 03:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี” ถล่มนครพนมอ่วม เสาไฟฟ้า  ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ไฟฟ้าดับ

ผลพวงจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี” ที่พัดผ่านประเทศเวียดนาม และ สปป.ลาว  และมีระดับความแรงลดลงต่อเนื่อง แต่ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย โดยที่จังหวัดนครพนม เกิดพายุฝนรุนแรงาน จนเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ บริเวณริมถ.บายพาสเลี่ยงเมือง สายนครพนม มุ่งหน้าสู่ อ.ท่าอุเทน หักโค่นกว่า 20 ต้น  ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ

ปกทกซูรี-นครพนม นอกจากนี้ ตามจุดต่างๆ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่น ทับรถยนต์  หลายจุด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทกซูรี-นครพนม1 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมจนหมู่บ้านใกล้เคียงสามารถใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาได้แล้ว  ทั้งนี้ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาประจำจังหวัด ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนัก  เพราะยังได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น ที่พัดผ่านประเทศเวียดนาม และ ลาว  แต่จะมีระดับความแรงลดลงต่อเนื่องส่วนระดับน้ำโขง ยังห่างจุดวิกฤติ และสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังที่ อ.บ้านแพง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดภูเขา หากฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง อาจทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกาหลากท่วมโดยฉับพลัน

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุทกซูรี ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักอย่างเนื่องทั่วทั้งจ.นครพนม ก่อให้เกิดปริมาณน้ำฝนมากกว่า 120 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าหนักสุดในรอบปี