สยามพิวรรธน์ผนึกยักษ์ค้าปลีกต่างชาติจัดประชุมผู้นำพันธมิตรระดับเอเชียครั้งแรกในไทย

23 ส.ค. 2560 | 10:06 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

03

สยามพิวรรธน์ จับมือยักษ์ค้าปลีกญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวันจัดประชุม  “The 1st Global Privilege Partnership Annual Meeting” ระดมสมองเสริมแกร่ง เพิ่มอำนาจต่อรอง

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน , สยามเซ็นเตอร์ , สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม  เปิดเผยว่า ท่ามกลางกระแสการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว และความเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดนิ่งของพฤติกรรมผู้บริโภค  ทำให้ผู้ประกอบการต้องพัฒนาการบริการและสินค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในปัจจุบันจากผลของโลกไร้พรมแดน ที่ผู้คนสามารถเดินทางจากประเทศหนึ่งสู่อีกประเทศหนึ่งได้อย่างง่ายดาย

02

การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและร่วมมือวางแผนงานในการส่งเสริมการค้าปลีกระดับภูมิภาคโดยเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของบริษัทที่จะทำให้ธุรกิจค้าปลีกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางสยามพิวรรธน์ จึงได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำพันธมิตรค้าปลีกระดับภูมิภาคเอเชียประจำปีครั้งแรก   “The 1st Global Privilege Partnership Annual Meeting” ขึ้นที่ประเทศไทย โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรค้าปลีกจาก ศูนย์การค้าฮ่องกง ไทม์สแควร์, ศูนย์การค้าไอออน ออร์ชาร์ด สิงคโปร์, ห้างสรรพสินค้าไทเป 101 ไต้หวัน และห้างสรรพสินค้าปาร์คโก้ ญี่ปุ่น เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและสร้างสรรค์กลยุทธ์ร่วมกันที่จะส่งเสริมการธุรกิจนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทร่วมกับพันธมิตรผู้นำในตลาดค้าปลีกของแต่ละประเทศท่องเที่ยวยอดนิยม นำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งสู่เวทีโลกที่เหนือระดับผ่านแคมเปญระดับประเทศ Global Privilege Partnership ที่ได้รับความนิยมอย่างดียิ่งจากกลุ่มสมาชิกซึ่งปัจจุบันมีฐานสมาชิกรวมกันทั้งหมดจำนวนกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก  และพันธมิตรค้าปลีกจาก 5 ประเทศเห็นพ้องกันว่า จะมีการขยายความร่วมมือภายใต้ Global Privilege Partnership ทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง อาทิ การจัดให้มีการประชุมระหว่างพันธมิตรร่วมกันทุกปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปปรับใช้ และดึงดูดลูกค้าจากแต่ละประเทศ การขยายสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าสมาชิก เพื่อร่วมกันเพิ่มจำนวนสมาชิกและเพิ่มความถี่ของการเดินทางเยือนศูนย์การค้า พร้อมทั้งดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ

“เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าสมัยใหม่ จึงจัดให้มีการทำ Pop-up store หรือ พาวิลเลี่ยนของประเทศพันธมิตร เพื่อแนะนำสินค้าระหว่างกัน เช่น การจัดทำ Pop-up Store ของไทยดีไซเนอร์ ที่ห้างพันธมิตรอื่น ๆ  นอกจากนี้ ยังเห็นพ้องให้ร่วมมือกันจัดทำ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Corporate activities) เช่น นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะระดับโลก หรือกิจกรรมเนื่องในโอกาสเทศกาลพิเศษ เพื่อหมุนเวียนจัดแสดงในศูนย์การค้าของแต่ละประเทศ เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครให้ลูกค้าของพันธมิตรค้าปลีก ซึ่งความร่วมมือเช่นนี้จะช่วยเพิ่มอำนาจการต่อรองให้ธุรกิจ ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันได้อย่างดี”

อย่างไรก็ดีจากความร่วมมือกันอย่างแน่นแฟ้นครั้งนี้ จะนำไปสู่การพลิกโฉมของวงการค้าปลีกโลก เพราะเราไม่ได้มองว่าเราเป็นคู่แข่ง แต่เราเป็นพันธมิตรธุรกิจข้ามประเทศ เราเชื่อว่าการร่วมมือกันพัฒนากลยุทธ์ค้าปลีกจะช่วยให้สยามพิวรรธน์สามารถขยายกลุ่มลูกค้าสมาชิกได้เพิ่มเป็นเท่าตัว ภายในสามปีนับจากนี้ และจะนำไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังศูนย์การค้าพันธมิตรของเราให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้อย่างยั่งยืน