สสว.ติวเข้ม“SMEs Go Online ในยุค 4.0”เน้นขายของบนอีมาร์เก็ตเพลสอบรมฟรีอีก 4 ครั้ง

13 ส.ค. 2560 | 07:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ “SMEs Go Online ในยุค 4.0” สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้กิจกรรมพัฒนาและเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์เข้าสู่ระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์ โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SMEs ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเกือบ 300 คน โดยแบ่งเป็นผู้ที่สนใจค้าขายแต่ยังไม่ได้เริ่ม ผู้ประกอบการทั่วไปที่ยังไม่มีร้านออนไลน์ และผู้ที่มีร้านออนไลน์แล้วแต่ต้องการหาความรู้เพิ่มเติม หัวข้อการอบรม มีทั้งการสอนการทำบัญชีเพื่อการขายออนไลน์ การสอนกลเม็ดเพื่อการโพสต์ขายออนไลน์ และการทำเวิร์กช็อปสอนทำวีดีโอพรีเซ็นต์ขายสินค้าให้ปัง

ssv3

ดร.สรณันท์ จิวะสุรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า สสว.และ เอ็ตด้า ต้องการช่วยสนับสนุนยกระดับการทำการค้าของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นกรณีคนในชุมชนหรือท้องถิ่นที่มีใจอยากขายออนไลน์หรือผู้ที่ขายออนไลน์อยู่แล้วให้สามารถขึ้นขายบนอีมาร์เก็ตเพลส (e-Marketplace) รวมทั้งผู้สนใจที่เริ่มจากศูนย์ โดยวิทยากรของโครงการจะช่วยจุดประกายให้ผู้สนใจสามารถหาสินค้ามาขายจนมีร้านค้าออนไลน์ได้ นอกจากนี้ สสว.และ เอ็ตด้า เตรียมทำ MOU ร่วมกับอีมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ เพื่อช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในโครงการหาช่องทางการซื้อขายสินค้าและการประชาสัมพันธ์ให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาจากการซื้อขายออนไลน์ โดยเฉพาะปัญหาการโกงนั้น เอ็ตด้าได้เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ สายด่วน 1212 พร้อมให้คำปรึกษาซึ่งที่ผ่านมามีผู้แจ้งร้องเรียนแล้ว 3 หมื่นราย

ssv1

ด้านนางสาวอัสมา แวโน๊ะ ที่ปรึกษาฝ่ายธุรกิจและวิทยากรทางด้านบัญชี ร่วมบรรยายในเรื่องบัญชีอย่างง่ายกับการขายออนไลน์ ได้แนะนำผู้ประกอบการว่า งบประมาณเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องควบคุม โดยงบที่จะใช้เพื่อสร้างแบรนด์และสร้างยอดขายขึ้นอยู่กับการกำหนดของผู้ประกอบการว่าจะใช้กี่เปอร์เซ็นต์ต่อจำนวนรายได้ในแต่ละเดือน หากแบรนด์เป็นที่รู้จักและมียอดขายอยู่แล้วจะใช้งบเพื่อการสร้างแบรนด์ให้คนจดจำ ทั้งนี้ การทำโฆษณาไม่ว่าจะบนเฟซบุ๊กหรือกูเกิ้ล สามารถนำมาคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายได้ ไม่ว่าจะทำธุรกิจในรูปแบบบุคคลหรือบริษัท

ssv4

สำหรับตารางจัดอบรมเชิงปฏิบัติการของเดือนสิงหาคม เพื่อคนกรุงเทพฯ และปริมณฑลครั้งต่อไป คือ วันพุธที่ 16, วันพฤหัสบดีที่ 17, วันพุธที่ 23 และวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2560 ณ ห้อง Open Forum ของ ETDA อาคารเดอะ ไนน์ แกรนด์ พระรามเก้า ใกล้แยก อสมท. กรุงเทพฯ โดยการอบรมจะเน้นการค้าขายบนอีมาร์เก็ตเพลส ตั้งแต่วิธีการสมัคร วิธีใช้งาน การจัดการเมื่อมีลูกค้าสั่งของ และการบริการจัดส่งสินค้า อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการที่สนใจลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/ZF3Eed สอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2123 1234 กด 90891 ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ SMEs Go Online by สสว. & ETDA ได้ที่ www.smesgoonline.go.th หรือติดต่อสอบถาม โทร.0 2123 1280 (เวลาทำการ) อีเมล: [email protected] add Line : @smesgoonline

ssv