ทีโอทีพร้อมรับลูกค้าโทรบ้าน2.6 ล้านเลขหมายหลังทรูหมดสัญญา

04 ส.ค. 2560 | 07:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายอนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ บมจ.ทีโอที และประธานกรรมการเตรียมการรองรับสิ้นสุดสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนขยายบริการโทรศัพท์ในเขตโทรศัพท์นครหลวง แถลงการเตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการลูกค้าหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานบริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตนครหลวงจำนวน 2.6 ล้านเลขหมาย ซึ่งเป็นสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนระหว่าง บมจ.ทีโอที กับ บมจ.ทรู ในรูปแบบ BTO

ซึ่ง ทรู เป็นผู้ลงทุนในการจัดหาอุปกรณ์ในระบบทั้งหมดตลอดจนที่ดินและอาคาร เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินการตามสัญญาฯ โดย ทรูต้องส่งมอบอุปกรณ์ในระบบที่ติดตั้งแล้วเสร็จให้ ทีโอที ซึ่งอุปกรณ์ในระบบดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของ ทีโอที ทันที รวมถึงที่ดินและอาคารที่ ทรู จัดหาและติดตั้งต้องโอนเป็นกรรมสิทธิ์ของ ทีโอที ทันทีที่ติดตั้งแล้วเสร็จเช่นกัน ทั้งนี้ สัญญามีอายุ 25 ปี และจะครบกำหนดในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 นี้

tot

โดยปัจจุบัน ทีโอที ได้เตรียมพร้อมเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าทั้งระบบชุมสาย ระบบการกำลัง ระบบบริหารจัดการ (Management) และการประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง การไฟฟ้า และเจ้าของที่ตั้งชุมชนเพื่อการดำเนินการต่อเนื่อง การเตรียมข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้บริการของลูกค้า อาทิ เงื่อนไขการใช้บริการ หน่วยงานที่รับผิดชอบในการให้บริการแต่ละด้าน การเตรียมทดสอบระบบที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการของลูกค้าหรือจัดทำข้อมูลเข้าระบบทุกระบบและทดสอบการใช้งานเสมือนจริง

 

รวมถึงการเตรียมในด้านของระบบสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ระบบใบแจ้งหนี้ ระบบการรับแจ้งเหตุเสียและการจ่ายงาน ระบบ Call Center เพื่อรองรับการแจ้งเหตุเสียของลูกค้า ระบบการรับชำระค่าใช้บริการ นอกจากนี้ ทีโอที ยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแก้ไขปัญหาของเลขหมายภายใน SLA ที่กำหนด โดยปัจจุบัน ทีโอที ได้เตรียมช่องทางติดต่อหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ TOT Contact Center 1100 ช่องทาง Online ที่ Facebook Fan page “@TOTPublic” , http://www.tot.co.th, e-mail : [email protected] และ ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีทุกแห่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล