"บิ๊กตู่"ตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหาอุทกภัยสกลนครชี้เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูและป้องกัน

02 ส.ค. 2560 | 06:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 2 สิงหาคม 2560 ณ ท่าอากาศยานค่ายกฤษณ์สีวะรา จังหวัดสกลนคร โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสกลนครให้การต้อนรับ

gov2

gov1

ทั้งนี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยประชาชนชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนเซินกา ที่ทำให้เกิดอุทกภัยหลายพื้นที่ในประเทศไทย ในโอกาสนี้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งขอให้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาปรับใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหา อาทิ การปลูกหญ้าแฝกบริเวณที่อาจจะเกิดการกัดเซาะ เป็นต้น รวมถึงการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไว้ล่วงหน้า สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ รัฐบาลจะเร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และป้องกันการเกิดอุทกภัยต่อไป