อธิบดีทช.ลงพื้นที่สกลนครกำชับเร่งซ่อมทางช่วยเหลือประชาชน

02 ส.ค. 2560 | 04:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

(2 ส.ค.60) เวลา 09.00 น. นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย สน.3048 บ้านนายอ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร จุดติดตั้งสะพานแบรี่ บริเวณกม.ที่ 0+835 เนื่องจากกระแสน้ำกัดเซาะจึงทำให้คอสะพานขาด ทั้งนี้ อธิบดีฯได้กำชับให้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ดูแลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานข้อมูลสายทางที่ประสบอุทกภัยให้กับผู้บริหารจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งให้ทุกหน่วยบริหารจัดการเส้นทาง โดยจัดหาเส้นทางเลี่ยงกรณีเส้นทางหลักไม่สามารถสัญจรผ่านได้

tl6

tl4

พร้อมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที ให้ดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้นเพื่อให้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ชั่วคราว ขณะนี้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ที่ประสบเหตุได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ความเสียหาย พร้อมทั้งติดตั้งป้ายเตือนในบริเวณที่มีน้ำท่วม เพื่อเตือนและแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

tl5

tl3

ปัจจุบันมีทางหลวงชนบทในพื้นที่จังหวัดสกลนครได้รับผลกระทบสะสมวันที่ 6 ก.ค. – 2 ส.ค.60 จำนวน 39 สายทาง ผ่านได้ 36 สายทาง ผ่านไม่ได้ 3 สายทาง เนื่องจากน้ำยังไม่ลด เบื้องต้นหน่วยงานได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณต้นทางให้ทราบสถานการณ์ และเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ หากมีเส้นทางชำรุดจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมชั่วคราวให้สัญจรได้ภายใน 7 วัน อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ใช้เส้นทางโปรดระมัดระวังการใช้ถนนในพื้นที่ประสบภัยเป็นพิเศษ และโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือนเส้นทางด้วย

tl

 

tl1 ส่วนสำนักบำรุงทาง ได้รายงาน สถานการณ์อุทกภัยในส่วนของ ทช. เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 18:00 น. แบ่งได้ดังนี้
1. สถานะปัจจุบัน ทช. ประสบอุทกภัย 22 จังหวัดได้รับผลกระทบ 120 สายทาง ผ่านได้ 89 สายทาง ผ่านไม่ได้ 31 สายทาง
2. ข้อมูลสะสมตั้งแต่ วันที่ 6 ก.ค.– 1 ส.ค. 2560 ทช. ประสบอุทกภัย 29 จังหวัด
ได้รับผลกระทบ 169 สายทาง ผ่านได้ 138 สายทาง ผ่านไม่ได้ 31 สายทาง เข้าสู่ภาวะปกติ 49 สายทาง

นอกจากนี้ กรมได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บรรจุกระสอบทรายเพื่อทำผนังกั้นน้ำในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด