Mary and the Witch’s Flower

01 ส.ค. 2560 | 12:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลังจากที่สตูดิโอน้องใหม่ สตูดิโอโพนอค เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรก Mary and the Witch’s Flower (แมรี่ แอนด์ เดอะ วิชส์ ฟลาวเวอร์) ที่ได้เหล่าทีมงานหลายคนที่เคยทำงานที่ Studio Ghibli  ( สตูดิโอจิบลิ ) มาก่อน จึงเกิดคำถามว่าแล้วเจ้าพ่อแห่งวงการภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นอย่าง ฮายาโอะ มิยาซากิ จะรู้สึกอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ โยเนะบายาชิ ผู้กำกับ กลับเปิดเผยว่า มิยาซากิ ปฏิเสธที่จะดู Mary and The Witch’s Flower

hayao_miyazaki โยเนะบายาชิ เล่าว่า เขาก็แค่บอกว่า ผมไม่ดูมันหรอก แล้วเขาก็ไม่ดู ก็แค่นั้นเลยครับ...งานนี้ไม่ได้มีเกาเหลาแต่อย่างใด เพราะมิยาซากิบอกว่า เป็นเพราะโยเนะบายาชิ ทุ่มแรงกายแรงใจกับหนังเรื่องนี้มากแล้ว ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องดูมัน เพราะรู้ดีว่าโยเนะบายาชิจะทำมันออกมาให้ดีที่สุด

แม้ว่ามิยาซากิ จะไม่ยอมดูหนัง แต่ว่าโยเนะบายาชิ เล่าว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli อย่าง
โตชิโอะ ซูซูกิ และ อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ผู้กำกับจากเรื่อง Grave of the Fireflies ( สุสานหิ่งห้อย ) และ The Tale of the Princess Kaguya ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมได้ให้คำแนะนำดีๆ กับเขา โดยทั้งคู่ได้ชมภาพยนตร์แล้วประทับใจมาก

Mary-to-Majo-no-Hana-Teaser-Poster-mary-to-majo-no-hana-40258617-1448-2048 ด้านซูซูกิ ได้บอกให้เขามุ่งมั่นและเป็นตัว ของซื่อสัตย์กับวิสัยทัศน์ของตัวเองใหม่มากที่สุด และพูดถึงผลงานของนิชิมูระ ว่า “ นี่มันคือภาพยนตร์ที่คุณสามารถทำได้โดยที่ไม่ได้ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของการทำงานให้กับ Ghibli”

โยเนะบายาชิ จะได้ไม่อธิบายเหตุผลว่าทำไมมิยาซากิ ถึงไม่ยอมชมภาพยตร์ Mary and the Witches Flower (แมรี่ แอนด์ เดอะ วิชส์ ฟลาวเวอร์) แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้อยู่แล้ว เพราะเขาเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับผลงานของตัวเองมากและไม่อยากจะให้ถูกรบกวนโดยผลงานของผู้อื่น และมิยาซากิ ก็ไม่ใช่คนที่จะพูดชมผลงานอนิเมชั่นของคนอื่นง่ายๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม แต่โยเนะบายาชิ ก็ไม่ได้กังวลใจกับเรื่องนี้นัก โดยเขาให้เหตุผลว่า “ เราทำงานด้วยกันมานานกว่าที่ผมคิดซะอีก และเขาก็ใจกว้างพอที่จะเป็นห่วง ในผลงานชิ้นนี้ของผม เขาถามผมว่า นายจะสามารถทำมันเสร็จได้หรือเปล่า ดังนั้นผมดีใจมากๆ แล้วที่สามารถบอกกับเขาได้ว่า มันเสร็จแล้วครับ”

Mary and the Witch’s Flower (แมรี่ แอนด์ เดอะ วิชส์ ฟลาวเวอร์ )

14 กันยายน ในโรงภาพยนตร์