ก.ท่องเที่ยวฯชวนออกกำลังกายทั้งบริจาคช่วยพี่น้องน้ำท่วมอีสาน

01 ส.ค. 2560 | 11:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปลัดฯท่องเที่ยวและกีฬา ชวนออกกำลังกาย และช่วยพี่น้องภาคอีสานที่ประสบอุทกภัย

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกรณีพายุเซินกา (SONCA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และฝนตกหนักถึงหนักมาก หลายพื้นที่โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยหลายจังหวัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีหน่วยงานอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC), ได้มีการ รายงานสถานการณ์ของเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่อยู่ในพื้นที่อุทกภัยและพื้นที่โดยรอบ

โดยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ และตำรวจในพื้นที่ เป็นต้น กระทรวงฯ ได้อำนวย ความสะดวกแก่ผู้ประสบอุทกภัย และจัดหาสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพมอบให้แก่ประชาชน โดยการกีฬาแห่ง ประเทศไทยได้เปิดโรงยิมเป็นศูนย์อพยพอีกด้วย ในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชวนร่วมมอบสิ่งของแก่ผู้ ประสบอุทกภัย โดยนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานรับมอบตาม วันเวลาและสถานที่ ดังนี้

tt

เวลา 09.30 น. ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วมบริจาค ได้แก่ - สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA), สมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย- จีน หน่วยในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เวลา 16.30 น. ณ ถนนข้าวสาร ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ในกิจกรรมส่งเสริมการ ออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วม บริจาค ได้แก่ สมาคมและผู้ประกอบการ ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ร่วมบริจาค หากมีความประสงค์บริจาคสิ่งของเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 2283 1557, 0 2356 0711

“นอกจากจะได้เห็นธารน้ำใจที่มีแก่เพื่อนร่วมโลกแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเต้นแอโรบิคในกิจกรรมออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) นับเป็นภาพ แห่งความประทับใจและเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อคนทั้งมวลทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกสถานที่ และทุกเวลา อย่างแท้จริง ผมในฐานะปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเป็นตัวแทนผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการและ เจ้าหน้าทุกคน ส่งกำลังแรงกาย แรงใจให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัย และเชื่อว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตสัก เพียงใด คนไทยก็ไม่เคยทิ้งกัน” นายพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย