"กอบกาญจน์"ผนึกหน่วยงานท่องเที่ยวใช้รร.กีฬาโซนเหนือ-อีสานรับผู้ประสบภัย

30 ก.ค. 2560 | 13:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"กอบกาญจน์"ผนึกกำลังหน่วยงานท่องเที่ยว เร่งแผนความพร้อมใช้รร.กีฬาโซนเหนือ และอีสานรองรับผู้ประสบภัย สำรองพื้นที่เป็นที่จอดรถหนีน้ำท่วม พร้อมร่วมแจกของช่วยปชช.

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.สกลนคร ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ทกจ.) สกลนคร ได้จัดถุงยังชีพวันละ 200 ถุง ไปมอบให้ผู้อพยพตามศูนย์ต่างๆ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ พระธาตุเชิงชุม ไม่ถูกน้ำท่วมเสียหายใดๆ

ko1

ทั้งนี้ในส่วนตำรวจท่องเที่ยวในจ.สกลนคร จัดชุดปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ จ.สกลนคร จัดหาและนำสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยฯโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มซึ่งมีกลุ่มประชาชนบางส่วนที่ยังติดอยู่ในที่พักอาศัยไม่สามารถออกมาขอรับความช่วยเหลือ และกลุ่มประชาชนบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปให้ความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง พร้อมทั้งให้กำลังใจและสอบถามความต้องการสิ่งของหรือความช่วยเหลืออื่นๆ ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการได้เร่งดำเนินการจัดหาสิ่งของที่ขาดเหลือเพิ่มเติม เช่น น้ำดื่ม อาหารกล่อง ยารักษาโรค ผ้าอนามัย โดยเฉพาะเทียนไข ซึ่งมีความจำเป็นในการใช้เวลากลางคืน

ko2

โดยในวันนี้ 30 กค 60 น พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผกก.3 กองบังคับการตำรวจท่องเทีียว (บก.ทท.)นำกำลังตรวจความพร้อม และชี้แจงการปฏินโยบายและแนวทางปฏืบัติ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแก่ ชป.ส.ทท.4 กก.3 บก.ทท. ณ ศาลากลางจังหวัดสกลนคร

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สถาบันการพละศึกษาที่ดูแลโรงเรียนกีฬาและวิทยาเขตการพลศึกษาซึ่งมีอาคารโรงยิมสนามกีฬาในร่มพร้อมรองรับผู้ประสบภัยและเปิดให้เป็นศูนย์ประสานงานได้กว่า 30 แห่งกระจายอยู่ ตามจังหวัดต่างๆในภาคเหนือและภาคอีสานเช่นที่นครพนมศรีสะเกษ อุดรธานี พิษณุโลก สุโขทัย ลำปาง เชียงใหม่ ฯ อีกด้วย