ตำรวจ-ทหารจังหวัดตากประชุมร่วมเมียนมา

16 ก.ค. 2560 | 10:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

super6

พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่เมย(สน.สาละวิน) ,ร.ต.อ.ปิลัน เลิศเกษม รอง สวส.สภ.แม่เมย ร.ต.ท.อัครพล ฤทธิ์เลื่อน รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 344 ท่าสองยาง ,ร.อ.อำนาจ อนันต์วงศ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน(ร้อย ทพ.)3504 ,ร.ท.อดิเรก ศรีชนะ ผบ.ร้อย ทพ.3501 ,ร.ท.จักรชัย สง่าวงษ์ ผบ.ร้อย ทพ.3506 ได้ร่วมประชุมโครงการประสานสัมพันธ์เพื่อความมั่นคงชายแดนไทย-เมียนมา ครั้งที่ 6 ที่บริเวณฐาน กองกำลังกะเหรี่ยง KNU พัน 21 กองพล7 อ.แลงบวย จ.ผาอัน ประเทศเมียนมา

-ด้านการทหาร/ตำรวจ มีการประสานและทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 โดยมีการยืดผ่อนปรนการบังคับใช้ออกไปเป็นเวลา 180 วัน จนถึงวันที่ 1 ม.ค.2561 และชี้แจงการอำนวยความสะดวกการกลับภูมิลำเนาประเทศเมียนมาของคนต่างด้าว  เพื่อดำเนินการจัดทำเอกสารให้ถูกต้อง และได้ขอความร่วมมือในการติดตามบุคคลซึ่งมีหมายจับในคดีสำคัญต่างๆซึ่งหลบหนีอยู่ในพื้นที่ประเทศเมียนมา

super7

-ด้านสาธารณสุข ฝั่งประเทศเมียนมาหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ไข้มาลาเรีย , ไข้เลือดออก และโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่ชายแดน

-ด้านศาสนา พ.ท.เซตะ ผบ.พัน 21 กองกำลัง KNU ได้จัดสร้างวัดในเขตพื้นที่จำนวนหลายแห่ง เพื่อในอนาคตจะได้จัดกิจกรรมทางศาสนาร่วมกัน

-ด้านการศึกษา ทางเมียนมาฝากดูแลนักเรียนซึ่งมีบ้านอยู่บริเวณชายแดนฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งได้เข้ามาศึกษาในโรงเรียนฝั่งประเทศไทย

-ด้านป่าไม้ ได้มีการจัดโครงการร่วมกันปลูกป่าทั้งฝั่งประเทศไทย และประเทศเมียนมา เป็นการร่วมสร้างปลูกจิตสำนึกในการรักษาและปกป้องป่าและทรัพยากรธรรมชาติทั้งสองประเทศ

-ด้านปัญหายาเสพติด หาแนวทางความร่วมมือการปราบปราม และสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กองกำลัง KNUขอข้อมูลกรณีการจับกุมยาเสพติดในฝั่งประเทศไทยที่เกี่ยวพันกับบุคคลในประเทศเมียนมา เพื่อจะได้ขยายผลในการปราบปราม ทุกหน่วยตอบรับให้ความร่วมมืออย่างดี