ทีจีเชิญ 300 ลูกค้าวีไอพี ฉลองครบรอบ 20 ปี สตาร์ อัลไลแอนซ์

22 มิ.ย. 2560 | 04:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การบินไทย และคณะกรรมการดำเนินการประจำประเทศไทย กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์

การบินไทย และคณะกรรมการดำเนินการประจำประเทศไทย กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ร่วมจัดงานจัดเลี้ยงเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งการก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานกว่า 300 คน ทั้งสมาชิกระดับสูงของรายการสะสมไมล์ของสายการบินในกลุ่มพันธมิตรฯ ลูกค้าของบริษัท การบินไทยฯ เจ้าหน้าที่สถานทูต เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว และตัวแทนท่องเที่ยวชั้นนำ

1498099054263

นายกฤตพล ฉันทฤธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารพันธมิตรการบินและกลยุทธ์การพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ กล่าวว่า ตลอดทั้งปี 2560 นี้ สมาชิกกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ทั่วโลกต่างจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งการก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรซึ่งได้เชื่อมโยงผู้คนต่างวัฒนธรรม (Connecting People and Culture) จากทั่วโลกเข้าด้วยกัน โดยได้ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นภายในกลุ่มพันธมิตร เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ภายในงานได้มีการจัดงานเสวนาหัวข้อ “Star Alliance – 20 Years of Connecting People and Cultures” (สตาร์ อัลไลแอนซ์ – 20 ปีแห่งการสานสายใยผู้คนต่างวัฒนธรรม) โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ นางพลอย จริยะเวช นักเขียนเรื่องไลฟ์ไตล์ชื่อดัง นายเกริกพล มัสยวาณิช นักแสดงและพิธีกรผู้มีชื่อเสียง และ นายนอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์ หัวหน้าเชฟ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2540 ภายใต้ความร่วมมือของสายการบินจำนวน 5 สายการบิน ได้แก่ การบินไทย แอร์แคนาดา ลุฟต์ฮันซา สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ ซิสเต็ม (SAS) และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โดยมีคำขวัญประจำกลุ่มว่า “The Way the Earth Connects" และนับตั้งแต่ก่อตั้ง กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ก็ได้ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินชั้นนำระดับโลกสำหรับนักท่องเที่ยวเปี่ยมคุณภาพทั่วโลกตลอดมา

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ได้เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันมีสายการบินสมาชิกรวม 28 สายการบิน และมีเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกซึ่งครอบคลุมจุดหมายปลายทางมากกว่า 1,300 จุดใน 191 ประเทศ ในขณะที่ผู้โดยสารต่างมีความต้องการที่มากขึ้นและเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีต กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ก็ยังคงยึดมั่นในเป้าหมายในการเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินชั้นนำระดับโลกสำหรับนักท่องเที่ยวเปี่ยมคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งมุ่งมั่นที่จะยกระดับการเดินทางของผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถจัดการการเดินทางด้วยตนเองได้มากยิ่งขึ้น

อนึ่งปัจจุบันมีสายการบินสมาชิกในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์จำนวน 16 สายการบินที่มีสำนักงานในประเทศไทย โดยมี 14 สายการบินให้บริการเที่ยวบินเข้าสู่และออกจากประเทศไทย ได้แก่ การบินไทย แอร์อินเดีย อีวีเอแอร์ แอร์ไชนา เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ลุฟต์ฮันซา สวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ ไลน์ อียิปต์แอร์ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) ออสเตรียนแอร์ไลน์ เอเชียนา สิงคโปร์แอร์ไลน์ เตอร์กิชแอร์ไลน์ และ เสิ่นเจิ้นแอร์ไลน์ และมี 2 สายการบินซึ่งมีสำนักงานขายประจำประเทศไทย ได้แก่ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และ เซาท์แอฟริกันแอร์เวย์ส นอกจากนั้นยังมีจูนเหยา แอร์ไลน์ที่ให้บริการเที่ยวบินร่วมสู่ประเทศไทยกับกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์อีกด้วย