รมช.คมนาคมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบัง

17 มิ.ย. 2560 | 10:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จังหวัดชลบุรี

255511 นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยมี นายสุพจน์ มัฆวิบูลย์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยตำรวจตรี มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง และนายสมชาย สุมนัสเจริญกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ร่วมตรวจเยี่ยม

255509 นายพิชิต อัคราทิตย์ และคณะ ตรวจเยี่ยมท่าเทียบเรือชายฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือ A และ A0 ซึ่งปัจจุบันการขนส่งทางเรือชายฝั่งทะเลมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ท่าเทียบเรือชายฝั่งที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อปริมาณการเพิ่มขึ้นของเรือ กทท. ได้เนินการก่อสร้างท่าเทียบเรือชายฝั่ง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤศจิกายน 2560 หากไม่เพียงพอสามารถใช้ท่าเทียบเรือ A0 ซึ่งมีความยาวหน้าท่า 400 เมตร เพื่อรองรับปริมาณความต้องการการใช้บริการท่าเทียบเรือ และได้ตรวจเยี่ยมบริเวณท่าเทียบเรือ B2, B3 และ B4 ซึ่งจะสิ้นสุดระยะเวลาเช่า ทั้งนี้ ได้เร่งรัดให้ กทท. ดำเนินการสรรหาผู้ประกอบการให้ได้ก่อนสิ้นสุดสัญญา 1 ปี เพื่อให้การดำเนินงานท่าเรือมีความต่อเนื่อง 255508