อบต.ควักกระเป๋าแก้น้ำเสียอ่าวนาง

14 มิ.ย. 2560 | 07:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่ทางจังหวัดกระบี่ได้จัดงบประมาณจำนวน12ล้านบาท เพื่อศึกษาออกแบบการแก้ไขปัญหาน้ำเสียบริเวณชายหาดอ่าวนางและใกล้เคียง โดยมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่เป็นหน่วยงานดำเนินการนั้น ทางหน่วยงานดำเนินการได้ปรับแก้โดยนำเกาะพีพีออกจากแผนงาน เพราะมีหน่วยงานอื่นรับผิดชอบแทนไปแล้ว และลดงบประมาณจาก 12 ล้านบาทเหลือ 7 ล้านบาท และขณะนี้ได้ทำประชาพิจารณ์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนการศึกษาออกแบบการแก้ปัญหาจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

นายพันคำ กล่าวต่อไปว่า ขณะที่รอแบบแปลนและของบประมาณจากรัฐบาลมาดำเนินการแก้ไขอยู่นั้น ทาง อบต.อ่าวนางจะใช้งบประมาณจำนวน 7 ล้านบาท แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องน้ำเสียที่หาดอ่าวนาง 3 แห่ง คือ ที่คลองจาก ที่โค้งอ่าวนางซีฟู้ด และที่ควนยิงเสืย ซึ่งมีความจำเป็นต้องแก้ไขด่วนเพราะสร้างความเดือดร้อนให้สถานประกอบการอยู่ในปัจจุบัน

Aonang นายก อบต.อ่าวนาง กล่าวต่อไปว่า ปัญหาที่ต้องแก้ไขควบคู่กับน้ำเสียคือขยะ ซึ่งมีปัญหาเจ้าของอาคารสถานที่หลายรายไม่นำขยะบรรจุถุงมาวางตามเวลาที่กำหนด จนอบต.อ่าวนางต้องใช้อำนาจตามกฎหมายดำเนินคดีไปแล้วหลายราย

“ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งที่ อบต.อ่าวนางแก้ไขไม่ได้คือ ร้านบาร์เบียร์และแหล่งบันเทิงในย่านชายหาดอ่าวนางที่ส่งเสียงก่อความรำคาญให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อน เพราะไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของอบต. หน่วยงานที่รับผิดชอบคือฝ่ายปกครอง อบต.อ่าวนางจึงขออภัยผ่านมาทางสื่อมวลชน ณ โอกาสนี้ด้วย”