เน็กซ์ปูพรม อินสโตร์ เรดิโอ ร้านเซเว่น 4,000 แห่ง

08 มิ.ย. 2560 | 04:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เน็กซ์ เตรียมแผนปี 61 ติดตั้งระบบอินสโตร์ เรดิโอในร้านเซเว่น  ให้ครบ 4,000 แห่ง หลังคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมจากกระทรวงดิจิตอล  พร้อมขยายไลน์ธุรกิจจัดคอนเสิร์ต ICT awards

นายวิญญลักษณ์  โสรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (N.E.X.T) หรือ เน็กซ์  ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสื่ออินสโตร์ เรดิโอ (In - store Radio) ในโมเดิร์นเทรดและคอนวีเนียนสโตร์ เปิดเผยว่า   ในปี 2561 บริษัทมีแผนที่จะติดตั้งระบบเรดิโอ พลัส ซึ่งเป็นระบบโฆษณาที่จะมีสปอตโฆษณาทำงานขณะที่มีผู้บริโภคเข้ามาในจุดที่มีการติดตั้งไว้ และมีการหมุนเวียนการโฆษณาตลอดทั้งวัน   ในเซเว่นร้านอีเลฟเว่นเพิ่มเติมให้ครบ 4,000 แห่งทั่วประเทศ    จากปีที่ผ่านมาได้เริ่มติดตั้งระบบดังกล่าวที่เป็นสาขาไฮท์ ทราฟฟิค  จำนวน 2,000 แห่ง ซึ่งปัจจุบันระบบดังกล่าวได้รับความสนใจจากต่างประเทศในการนำไปใช้เช่นเดียวกัน  เนื่องจากสปอตโฆษณาของลูกค้าจะเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยจำนวนที่การันตีการออกอากาศขั้นต่ำ 1 ล้านครั้งต่อเดือน  เรดิโอ พลัสจึงเป็นนวัตกรรมที่แม่นยำและวัดผลได้

ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัล สุดยอดนวัตกรรมในโครงการ Adaptive in-store radio สาขาโครงการนวัตกรรมประจำปี 2017 ในงาน Thailand ICT Excellence Awards 2017 จากกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม   ในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรมรูปแบบ เรดิโอ พลัส รายแรกและรายเดียวในธุรกิจสื่อของประเทศไทย  ซึ่งสื่อดังกล่าวมีผลสำรวจโดยนีลเส็น  พบว่าการได้ยินสปอตโฆษณาจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่มตัวอย่าง รวมทั้งค่าเฉลี่ยยอดซื้อต่อบิลเพิ่มขึ้นประมาณ 10 บาท  จึงถือว่าวิธีนี้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถรับรองผลในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากการให้บริการในร้านเซเว่นฯ แล้ว บริษัทยังขยายกลุ่มธุรกิจเพื่อให้บริการกลุ่มอื่น อาทิ ร้านอาหาร  ร้านกาแฟ  ธนาคาร  คอนโด คลีนิค โรงพยาบาล ศูนย์บริการต่าง ๆ  รวมถึงธุรกิจรายย่อยที่ต้องการมีช่องทางในการโปรโมทโฆษณาสินค้า หรือสื่อเป็นของตัวเอง ด้วยศักยภาพและเครื่องมือที่เน็กซ์มีอยู่สามารถผลิตและปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า  รวมถึงการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เกิดและคุ้มค่าสูงสุด NEXT Beyond Concert pic1

ขณะเดียวกัน ในปีนี้เน็กซ์ยังเดินหน้ากิจกรรม NEXT KNOCK DOOR ต่อเนื่องมาเป็นที่ 2  เพื่อต่อยอดกระแสตอบรับที่ดีมากในปีก่อน  โดยจะจัดกิจกรรมทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ร่วมเล่นสนุกรับรางวัลมากมาย อาทิ สมาร์ทโฟน บัตรชมภาพยนตร์ บัตรโยนโบว์ลิ่ง บัตรคาราโอเกะ ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจะมีศิลปิน มากมายที่มาร่วมสร้างความบันเทิงภายในงานตลอดทั้งปีอีกด้วย

นอกจากนี้เน็กซ์ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ต่อยอดธุรกิจมัลติมีเดีย สู่ธุรกิจการจัดกิจกรรมและงานแสดงรูปแบบที่หลากหลาย  ที่ครอบคลุมถึงการผลิต และวางแผนการตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ในโครงการ  NEXT Beyond Concert  ในปีนี้วางแผนจัด 3 คอนเสิร์ต  ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้จัดคอนเสิร์ต  วงนูโว และเตรียมจัดคอนเสิร์ตอีกครั้งในไตรมาสที่ 3