บขส.จับมือธกส.เพิ่มช่องทางขายข้าวสารช่วยชาวนาในสถานีขนส่ง

25 พ.ค. 2560 | 04:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 14.00 น. บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ประชุมหารือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) เพื่อจัดทำบันทึกความเข้าใจ(MOU) เพิ่มช่องทางการจำหน่ายข้าวสารช่วยเหลือชาวนาที่เข้าร่วมโครงการกับ ธกส. โดยมีกรอบแนวทางความร่วมมือ ดังนี้   ให้ ธกส.จัดตั้งบูธจำหน่ายข้าวสารของเกษตรกรชาวนาไทยที่ร่วมโครงการฯ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร เอกมัย สายใต้ รังสิต และสถานีขนส่งผู้โดยสารส่วนภูมิภาค ได้แก่ สุพรรณบุรี หล่มสัก สุราษฎร์ธานี ภูเขียว  นอกจากนี้ ได้ให้การสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายข้าวสารในสหกรณ์ร้านค้าพนักงานบริษัทขนส่ง จำกัด เพื่อจำหน่ายให้กับสมาชิกและบุคคลทั่วไป ทั้งในที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)และสถานีเดินรถรังสิต  สนับสนุนจัดทำของที่ระลึกจากข้าวสารเพื่อใช้ในกิจกรรมของบริษัทฯ และ สนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ร่วมกัน ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ

จากการประชุมหารือคาดว่าทั้งสองหน่วยงานจะสามารถลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU) ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งโครงการการนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายข้าวสารของเกษตรกรที่ร่วมโครงการกับ ธกส. และส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับประทานข้าวสารที่มีคุณภาพราคาประหยัดสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล