แอกซ่า ประกันภัย เปิดตัว แพลตฟอร์มดิจิทัล แอกซ่า คอนเนค 

22 พ.ค. 2560 | 07:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แอกซ่า ประกันภัย ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ล่าสุดนำระบบใหม่ “AXA Connect” แพลตฟอร์มดิจิทัลที่พัฒนาให้กับตัวแทนประกันภัย ในการบริหารข้อมูลแบบเรียล ไทม์  เพื่อช่วยในด้านการซื้อขายประกัน สามารถออกกรมธรรม์ คุ้มครองได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ มอบประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า

มร.มาร์ติน รูแอค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)  เผยว่า “แอกซ่าได้ดำเนินแผนเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ เริ่มตั้งแต่ปี 2559 เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายหลัก คือ การทำให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยใช้งบการลงทุนจำนวน 1,200 ล้านบาท พัฒนาบริการดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้กับการบริการแก่ลูกค้า ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น  สำหรับในประเทศไทย แอกซ่า เป็นผู้พัฒนา  AXA Connect  แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อบริหารข้อมูลแบบเรียล ไทม์  ตอบโจทย์ลูกค้า โดยสามารถซื้อ ได้รับกรมธรรม์และคุ้มครองได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา  ทุกอุปกรณ์จากตัวแทนประกันภัย ฉะนั้นแอกซ่า คอนเนค จะเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยดึงดูดความสนใจของตัวแทนประกันภัย ให้มาร่วมงานกับแอกซ่ามากขึ้น”

“แพลตฟอร์มดิจิทัล แอกซ่า คอนเนค  ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับตัวแทนประกันภัย ลดขั้นตอนความยุ่งยากของกระบวนการจัดทำเอกสารรูปแบบเดิม  ด้วยประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น  ภายใต้บริการและคำแนะนำระดับมืออาชีพ  โดยในขณะนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้บน  แอกซ่า คอนเนค ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยทางทะเล  และจะสามารถใช้งานได้ครบทุกผลิตภัณฑ์ภายในปลายปีนี้”

พร้อมเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ “แอกซ่า มอเตอร์ 2+ ซุปเปอร์เซฟ” บนแพลตฟอร์ม AXA Connect มอบความคุ้มครองใกล้เคียงประกันภัยชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยน้อยกว่า ตอบโจทย์ความต้องการในยุคภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย

"แอกซ่าได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ประกันภัยอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของ Interbrands ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าของแบรนด์อยู่ที่ 10.579 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ สำหรับประเทศไทย ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาของแอกซ่า มีเบี้ยประกันรับรวมทั้งสิ้นกว่า 3.4 พันล้านบาท  เติบโต 6.9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดประกันภัยที่ 1.6%  และคาดว่าธุรกิจประกันภัยจะยังคงมีการเติบโตที่ดี ท่ามกลางความท้าทายของสภาพตลาดและเศรษฐกิจ  โดยบริษัทฯ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมธุรกิจประกันภัยอย่างแน่นอน” มร.มาร์ติน รูแอค กล่าวปิดท้าย